13 cá nhân bị bắt do khủng bố khách hàng, Chứng khoán Mirae Asset khẳng định không liên quan

Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh tạm giam đối với 13 người tại Công ty Tài chính TNHH MTV Mirae Asset (Tài Chính Mirae Asset) để điều tra làm rõ hành vi vu khống để đòi nợ.

13 cá nhân này bao gồm: Nguyễn Ngọc Thắng, Đỗ Trọng Đạt, Trịnh Ngân Bình, Phạm Hùng Dương Lâm, Nguyễn Thị Ngọc Thảo, Nguyễn Trung Tín, Đỗ Thanh Tùng, Phạm Thị Bích Trang, Nguyễn Công Nghĩa, Phạm Nguyễn Ngân Hà và Nguyễn Công Tuấn, Lê Sanh, Trần Minh Tiến. Tất cả đều là nhân viên Công ty Tài chính Mirae Asset.

Khách hàng khi có nhu cầu vay phải cung cấp thông tin cá nhân, thông tin người thân khi ký kết hợp đồng vay với công ty; lãi suất từ 4,58%/tháng, tương đương 55%/năm dưới hình thức trả góp hằng tháng.

Khi khách hàng đến hạn thanh toán, bộ phận thu hồi nợ sẽ chia khách hàng theo cấp độ thời gian nợ. Các nhóm nợ được chia ra làm 5 nhóm nợ từ 1 đến 89 ngày.

tin-dung-den-386-1669019007.jpg
Bắt giữ 13 nhân viên Công ty TNHH MTV Mirae Asset do khủng bố khách hàng. (Nguồn ảnh: vietnamnet)

Đối với nhóm nợ từ 1-89 ngày, nhân viên dùng phần mềm để gọi nhắc khách hàng và người thân với tính chất lịch sự, nhẹ nhàng; nhóm nợ từ 90-179 ngày, nhân viên cũng sử dụng phần mềm, điện thoại, nhắn tin nhắc nợ khách thường xuyên, liên tục nhắc nhở khách hàng hoặc người thân tác động trả nợ.

Đối với nhóm nợ trên 180 ngày, nhân viên sử dụng điện thoại, các tài khoản mạng xã hội gọi điện, nhắn tin, chửi bới, đe dọa hoặc cắt ghép hình ảnh người vay tiền, người thân ghép vào ảnh cáo phó đám tang, ảnh đồi trụy, thông báo truy tìm người trốn nợ, cảnh báo lừa đảo...

Sau đó, nhân viên gửi cho khách hàng, người thân, bạn bè, đồng nghiệp của người vay tiền qua mạng xã hội Zalo, Facebook nhằm gây sức ép buộc người vay tiền trả nợ.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an đang mở rộng điều tra vụ việc.

Chứng khoán Mirae Asset và Tài chính Mirae Asset không liên quan đến nhau

Công ty Cổ phần Chứng khoán Mirae Asset Việt Nam có trụ sở chính tại Tòa nhà Le Meridien, Tầng 7, 3C Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP Hồ Chí Minh, được thành lập từ 2007 sở hữu vốn điều lệ đến nay là 6.590 tỷ đồng. Hiện nay công ty đã có 10 chi nhánh trên toàn quốc với hình thức kinh doanh dịch vụ chứng khoán.

mir-1669018476.jpg

Chứng khoán Mirae Asset Việt Nam là thành viên của Tập đoàn tài chính toàn cầu được thành lập từ năm 1997 về lĩnh vực chứng khoán có tổng tài sản quản lý tính đến tháng 6/2022 là 545 tỷ USD, đứng thứ 13 các nhà quản lý ETF lớn nhất toàn cầu.

Còn Công ty Tài chính TNHH MTV Mirae Asset (MAFC) có trụ sở chính tại Lầu 1, Tòa nhà Mekong – 91 Pasteur, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM chuyên cung cấp cho vay tiền mặt cá nhân, cho vay tiêu dùng và cho vay có bảo đảm, do ông Hyeon-Joo Park sáng lập và chính thức đi vào hoạt động từ năm 2011. Công ty này được đăng ký kinh doanh từ DPI và Giấy phép kinh doanh từ Ngân hàng Nhà nước (SBV).

Văn Minh