Xe hạng sang Mercedes-Benz S450 mắc 11 lỗi trong 20 tháng sử dụng

Người mua xe Mercedes-Benz S450 tại TP.HCM đã phải đưa xe đi kiểm tra và sửa chữa 11 lần chỉ trong vòng 20 tháng vì nhiều lỗi, gây lo lắng về an toàn.
gia-xe-mercedes-s-class-1698828517.jpg
Xe Mercedes-Benz giá hơn 5 tỷ gặp phải hàng loạt lỗi - Ảnh minh họa

Theo thông tin từ một người dùng tại TP.Thủ Đức (TP.HCM), vào tháng 3/2022, đã mua một chiếc xe Mercedes-Benz S450 với giá hơn 5 tỷ đồng tại showroom Haxaco Điện Biên Phủ, đại lý chính thức của Mercedes-Benz tại Việt Nam. Tuy nhiên, chỉ sau một khoảng thời gian ngắn sử dụng, chiếc xe này đã gặp nhiều sự cố liên quan đến an toàn, bao gồm lỗi phụt nhún giảm xóc trong quá trình lái xe, hiển thị tình trạng giảm tốc độ và yêu cầu ngừng xe ngay lập tức, cùng với các lỗi liên quan đến hệ thống túi khí, tay nắm cửa, giám sát chuyển làn đường, hệ thống cảm biến và thậm chí là sự ngắt kết nối hoàn toàn của hệ thống camera xe.

Nhận thấy rằng những sự cố này có thể ảnh hưởng đến an toàn của bản thân, gia đình,... chủ xe đã liên hệ với đại diện của Haxaco Điện Biên Phủ và Mercedes-Benz để yêu cầu xử lý triệt để các lỗi kỹ thuật, nhất là khi xe vẫn còn trong thời gian bảo hành.

Tuy nhiên, phản ứng và cách hành xử từ Haxaco Điện Biên Phủ và Mercedes-Benz đã khiến chủ chiếc xe S450 vô cùng bức xúc, khi phải gửi xe kiểm tra và sửa chữa tại đại lý này tổng cộng 11 lần chỉ trong vòng 20 tháng sử dụng. Có những lần kiểm tra kéo dài hơn 10 ngày để thực hiện kiểm tra và sửa chữa, gây bất tiện và làm ảnh hưởng đến công việc của chủ sở hữu xe.

Theo chủ xe, khi yêu cầu gặp đại diện của showroom đại lý để giải quyết vấn đề, thì đều bị né tránh và không có sự tiếp đón. Mãi cho đến khi việc yêu cầu trở nên căng thẳng hơn, mới có cuộc hẹn gặp nhưng vẫn không thấy giải quyết triệt để, mặc dù đại lý đã cam kết tiến hành sửa chữa xe trong xưởng. Tuy nhiên, sau mỗi lần sửa chữa, các lỗi của xe vẫn tái phát.

Khách hàng đã có cuộc họp với đại diện của Mercedes-Benz Việt Nam và đại lý Haxaco Điện Biên Phủ vào ngày 29/9/2023. Trong cuộc họp này, khách hàng đã cung cấp thông tin liên quan đến các lỗi trên xe, cách đại lý đã xử lý vấn đề, và yêu cầu một giải pháp triệt hạnh để khắc phục tất cả sự cố và ngăn chặn tái phát. Trong trường hợp không thể giải quyết được các vấn đề này, khách hàng đề nghị Mercedes-Benz Việt Nam và đại lý xem xét việc cung cấp một chiếc xe Mercedes-Benz S450 hoàn toàn mới hoặc mua lại chiếc xe với giá thị trường.

Mercedes-Benz Việt Nam đã phản hồi thông tin liên quan đến các khiếu nại của khách hàng ngày 10/10. Trong phản hồi, hãng đã nêu rõ các lỗi chính của chiếc xe, bao gồm các vấn đề về túi khí ghế lái phía trước, áp suất hệ thống treo khí nén, hệ thống giám sát chuyển làn đường, nắp che cổ tiếp nhiên liệu không đóng kín, và chức năng massage của ghế sau bên phải không hoạt động.

Khách hàng đã gửi phản hồi về việc xe mắc lỗi lặp đi lặp lại sau khi đã được kiểm tra và khắc phục bởi Mercedes-Benz Việt Nam. Anh cho biết rằng cảm biến khoảng cách và camera 360 vẫn thỉnh thoảng không hoạt động và chưa được kiểm tra và sửa chữa.

Mercedes-Benz Việt Nam đã đề xuất cách giải quyết bằng cách gửi chuyên gia kỹ thuật hàng đầu để kiểm tra và sửa chữa toàn diện khi khách hàng đưa xe đến đại lý, đồng thời cũng cam kết gia hạn thời gian bảo hành thêm 12 tháng sau khi thời gian bảo hành ban đầu kết thúc.

Tuy nhiên, khách hàng không đồng tình với cách giải quyết này và lo ngại rằng xe có thể tiếp tục gặp phải các vấn đề khác có thể ảnh hưởng đến an toàn, yêu cầu đơn vị phân phối và nhà sản xuất phải chịu trách nhiệm về sản phẩm lỗi bằng cách giữ xe lại để sửa chữa và cam kết chấm dứt tất cả các lỗi hoặc thu hồi sản phẩm nếu vẫn còn lỗi. Khách hàng cũng đã gửi đơn khiếu nại đến các cơ quan chức năng để bảo vệ quyền lợi của mình và người tiêu dùng nói chung.

Theo chia sẻ của một chuyên gia về ô tô, việc một số sản phẩm xe ô tô gặp lỗi là điều không thể tránh khỏi trong sản xuất hàng loạt. Tuy nhiên, thường thì những lỗi này chỉ là các vấn đề đơn giản và sau khi được xử lý, xe sẽ không gặp lại vấn đề tương tự. Trường hợp mà khách hàng trải qua, với việc xe gặp nhiều lỗi liên tiếp có thể là do nguyên nhân chưa được xác định hoặc giải quyết một cách triệt để.

Diễm My