Tham dự lễ ký kết hợp tác có ông Lại Văn Loan – Kiểm sát viên (Viện Kiểm sát Nhân dân) VKSND tối cao – Vụ trưởng 6; ông Nguyễn Đức Lê – Phó Cục trưởng Cục nghiệp vụ Quản lý thị trường (QLTT), Bộ Công thương; PGS.TS Lê Văn Truyền – Chủ tịch Hội đồng Tư vấn cấp phép lưu hành thuốc, Bộ Y tế; GS.TS Đặng Diễm Hồng – Nghiên cứu viên cao cấp Viện Công nghệ sinh học, Viện hàn lâm; bà Nguyễn Thu Tuyến, đại diện Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC; ông Lê Tuấn Can – Phó Viện trưởng Viện Khoa học Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; ông Phạm Văn Thọ - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Công nghệ chống giả Việt Nam; ông Nguyễn Ngọc Tâm – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Truedata cùng đại điện Hiệp hội, địa phương, văn phòng đại điện và khách mời đến từ 20 tỉnh thành trong cả nước.
Công nghệ truy xuất nguồn gốc đã được nhiều nước phát triển áp dụng từ lâu, như một khâu bắt buộc phải có của sản phẩm khi muốn đưa ra lưu thông trên thị trường. Đặc biệt, trong bối cảnh Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với những thách thức lớn, việc áp dụng công nghệ tiên tiến này đã trở thành một xu hướng tất yếu để các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh nâng cao năng lực, tạo lợi thế cạnh tranh, tồn tại và phát triển. Công nghệ này đã trở thành tiêu chí bắt buộc trong quá trình lưu thông, xuất - nhập khẩu và hội nhập kinh tế thế giới, đóng vai trò thiết thực trong quá trình tái cơ cấu ngành với sự công khai, minh bạch và bình đẳng.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Văn Thọ - Chủ tịch HĐQT Công ty CP công nghệ chống giả Việt Nam cho biết, hàng giả, hàng nhái đang là một vấn đề nghiêm trọng đối với nền kinh tế Việt Nam nói riêng và toàn thế giới nói chung. Do đó, việc chọn lựa giải pháp truy xuất nguồn gốc nhằm chống hàng giả, hàng nhái một cách có hiệu quả là vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Đứng trước yêu cầu chung của nền kinh tế, các chuyên gia về công nghệ chống giả đã đưa ra rất nhiều giải pháp để hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc chống hàng giả. Tuy nhiên, không phải giải pháp nào cũng phù hợp với các hoạt động kinh doanh đặc thù của doanh nghiệp và không phải giải pháp nào cũng đảm bảo được tính hiệu quả và bền vững trong việc chống lại hàng giả, hàng nhái. “Công ty cổ phần Công nghệ Chống giả Việt Nam đã tiếp cận rất nhiều giải pháp công nghệ chống giả từ công nghệ nước như: Công nghệ nhiệt phát sáng, công nghệ mã số mã vạch, công nghệ mã vạch nén, công nghệ mã QR code, mã QR code bảo mật có mã số định danh… Nhưng đến khi tiếp cận được với giải pháp chống giả Truedata thì Công ty cổ phần Công nghệ Chống giả Việt Nam thấy rằng giải pháp công nghệ chống giả Truedata là giải pháp tối ưu vì truy xuất nguồn gốc hàng hoá bằng công nghệ chip, hợp chuẩn GS1 đáp ứng Hội nhập Quốc tế, giải pháp công nghệ chống giả Truedata được vận hành theo cơ chế “đường đi của sản phẩm song song với đường đi của dữ liệu”, ông Thọ phân tích.
Được biết, TrueData là một công ty công nghệ tiên phong, tập trung vào việc ứng dụng các công nghệ thông tin trong các lĩnh vực của cuộc sống đặc biệt là công nghệ chống giả và lĩnh vực sức khỏe. Với công nghệ RFID, Trí tuệ nhân tạo AI và Mô hình đồng thuận CPM có thể giúp các đối tượng khác nhau như người tiêu dùng, các doanh nghiệp về truy xuất nguồn gốc và nhà chức trách có được sự tin cậy và minh bạch cao nhất trong hoạt động của họ.
Ông Trần Minh Huy – Founder kiêm Phó Chủ tịch Công ty cổ phần Truedata cho biết, giải pháp chống giả Truedata sử dụng công nghệ RFID, TrueData và nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới NXP Semiconductors sử dụng Chip định danh để đánh dấu và theo dõi nguồn gốc của sản phẩm, đây là bước đầu tiên trong việc đảm bảo tính xác thực và minh bạch của các sản phẩm.
Sau đó, công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI) ứng dụng để phân tích và trải nghiệm dữ liệu lớn của các sản phẩm. Điều này giúp các doanh nghiệp về truy xuất nguồn gốc có cái nhìn toàn diện và chi tiết về xu hướng và mẫu mới của sản phẩm, giúp họ đưa ra các chiến lược và biện pháp hiệu quả hơn. Cuối cùng, Mô hình đồng thuận CPM tạo ra một môi trường an toàn và không thể xâm phạm, giúp các doanh nghiệp và nhà chức trách chia sẻ thông tin về sản phẩm trong chuỗi cung ứng một cách đảm bảo tính toàn vẹn và bảo mật, ông Huy cho biết thêm.
Sự minh bạch và tin cậy trong các giao dịch kinh doanh, bằng cách cung cấp dữ liệu truy xuất nguồn gốc, thông tin về quy trình sản xuất và chất lượng sản phẩm, giả phát chống giả TrueData giúp người tiêu dùng có thể đưa ra quyết định thông thái và có niềm tin vào những sản phẩm mà họ sử dụng. Điều này góp phần xây dựng một môi trường tiêu dùng bền vững và tạo lòng tin trong cộng đồng. Với việc chống gian lận thương mại và xây dựng niềm tin cho cộng đồng, giải pháp chống giả Truedata đóng góp vào sự phát triển và tiến bộ của xã hội, đồng thời thúc đẩy sự công bằng, minh bạch và an toàn trong thị trường kinh doanh.