Trong tình yêu gieo nhân nào gặt quả ấy

Cuộc sống mưu sinh hiện đại ngày nay với biết bao cảm xúc hỉ - nộ - ái - ố - tham - sân - si, rất nhiều sự việc xảy ra mà chúng ta không thể lường trước và cũng không bao giờ thuận theo ý mình.
7474ec30876011e8979c6bd80c6f1533-1663389783.jpg

Để làm chủ bản thân và kiềm chế cảm xúc các bạn phải ngộ ra ý nghĩa thực sự của cuộc sống để tâm trí thanh tịnh và vượt qua những sóng gió của cuộc đời. Đàn ông nông cạn, gặp đàn bà trưởng thành, thì khó giữ. Đàn ông xốc nổi, gặp đàn bà tự lập, lại chẳng bền. Đàn ông phản bội, gặp đàn bà thứ lỗi, là may mắn. Đàn ông trăng hoa, gặp đàn bà nhạy cảm, là tàn ác. Đàn ông thành đạt, gặp đàn bà an phận, là gần như viên mãn chín phần.

Một phần còn lại, tuỳ thuộc vào những bản tính trên đó, có đảo chính bất ngờ hay không. Cuộc đời, đôi khi vốn dĩ đã là một sự bất công như thế. Duyên khởi thì gặp gỡ, nhưng duyên nở chưa hẳn mãi cạnh kề, duyên tàn cũng chẳng phải sẽ rời được nhau. Bởi tình cảm còn đi đôi với thực tế. Có duyên mà không hợp thì vạn điều khó khăn. Có duyên mà sai thời điểm thì trăm điều phiền nhiễu. Cạn duyên mà tình chưa đoạn thì nhiều điều khổ. Cạn duyên khi yêu đúng người lại là sầu bi.

Khi đàn ông cần hôn nhân, thì hãy chắc đã đủ bản lĩnh khiến đàn bà an lòng. Đời không đứng yên mà là biến chuyển. Tâm không an tịnh mà lại đổi đời. Nên yêu thôi vẫn chưa đủ, hợp điểm vẫn chưa thừa, phải thực tế, lí trí và can đảm vì nhau.

Đàn bà lùi một bước về sau để nhường nhịn, thì đàn ông đừng tiến đến hai bước để lấn đường. Đàn bà có cố gắng cả đời cũng không thể thành đàn ông, đàn ông vừa nói mấy câu có thể thành đàn bà ngay được. Đàn bà đau thì đàn ông phải dỗ, đàn bà khổ thì đàn ông phải thương.

Tín ngưỡng của hôn nhân không chỉ là an duyên hợp phận, mà còn can hệ đến phần trưởng thành, chín chắn, cố gắng và thấu hiểu thì mới đỡ làm khổ cuộc đời nhau. Đàn ông giàu tiền chưa làm đàn bà nể. Nhưng đàn ông giàu tình và thực tế, có thể khiến đàn bà yêu say đắm cả đời./.