Tổng kết và trao giải Hội thi Tin học trẻ TP. Hồ Chí Minh lần thứ 32 năm 2023

Vừa qua (ngày 10/6), Ban tổ chức “Hội thi thi Tin học trẻ TP. Hồ Chí Minh” lần thứ 32 năm 2023 đã tổ chức Lễ tổng kết Hội thi và trao giải cho các đơn vị, cá nhân đạt giải.

Hội thi do Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh tổ chức. Hội thi có sự đồng hành của các đơn vị: Abbott Laboratories GMBH, FPT AfterSchool, Tin học Đại dương, Câu lạc bộ Olympic Tin học Việt Nam và Công ty Cổ phần Trường học Công nghệ MindX.

Hội thi dành cho học sinh đang theo học các bậc Tiểu học, Trung học cơ sở (THCS), Trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Hội thi gồm 2 nội dung: phần thi Kiến thức và kỹ năng tin học; phần thi Sản phẩm sáng tạo tin học. Thí sinh có thể đăng ký tham gia một hoặc cả hai phần thi. Hội thi được tổ chức qua nhiều vòng thi các cấp bao gồm:

Ở Hội thi cấp cơ sở: Thành Đoàn Thủ Đức và 21 Quận - Huyện Đoàn chủ động phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức, tuyển chọn đội tuyển tham gia Hội thi cấp Thành phố. Bên cạnh đó, vòng Sơ loại trực tuyến Hội thi Tin học trẻ TP. Hồ Chí Minh diễn ra từ ngày 13/3/2023 đến hết ngày 09/4/2023. Vòng sơ loại trực tuyến đã thu hút 86.867 lượt thí sinh đến từ 704 trường Tiểu học, THCS và THPT dự thi. Sau vòng Sơ loại trực tuyến, 60 thí sinh xuất sắc nhất đã cùng Đội tuyển Thành Đoàn Thủ Đức, 21 Quận - Huyện Đoàn và 4 đội tuyển chuyên Tin chính thức tranh tài vòng Chung kết Hội thi Tin học trẻ TP. Hồ Chí Minh lần thứ 32 - năm 2023.

1-1686410681.jpg
2-1686410699.jpg
3-1686410715.jpg
4-1686410731.jpg
5-1686410748.jpg
Các thí sinh nhận giải thưởng tại Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Tin học trẻ TP. Hồ Chí Minh lần thứ 32 năm 2023.

Vòng Chung kết Hội thi Tin học trẻ TP. Hồ Chí Minh năm nay là cuộc tranh tài của 769 thí sinh đến từ 22 Quận - Huyện Đoàn, Thành Đoàn TP. Thủ Đức và 4 đội tuyển Chuyên Tin trên địa bàn Thành phố.

Với phần thi Sản phẩm sáng tạo, có 34 sản phẩm sáng tạo dự thi. Các thí sinh ứng dụng kiến thức lập trình sáng tạo nên những phần mềm, sản phẩm hữu ích, giải quyết các vấn đề trong thực tiễn cuộc sống. Các sản phẩm dự thi tập trung vào việc xây dựng các phần mềm hỗ trợ học tập, sản phẩm bảo vệ môi trường, mô hình hỗ trợ giao thông, trong đó có những sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo xây dựng các giải pháp công nghệ phục vụ cuộc sống như Phần mềm khoa học: Tìm hiểu về nước, Phần mềm học tập lớp 4, Game show về An toàn Giao thông, Mô hình Hệ thống tự động chăm sóc mảng xanh trong trường học. Các sản phẩm dự thi đã gây ấn tượng với Hội đồng giám khảo và khách tham quan.

Bên cạnh các vòng thi sôi nổi, hấp dẫn, Ban tổ chức Hội thi Tin học trẻ năm 2023 còn tổ chức một số hoạt động giao lưu dành riêng cho các thí sinh như những chuyến thăm quan và học hỏi bổ ích khi được đến trải nghiệm thực tế tại Công ty Cổ phần VNG.

Trải qua nhiều vòng thi đầy sôi nổi, tại Lễ tổng kết trao giải Hội thi Tin học Trẻ TP. Hồ Chí Minh lần thứ 32 năm 2023, Ban tổ chức trao tặng 94 giải thưởng với tổng số tiền thưởng là 86 triệu đồng bao gồm: 4 giải Nhất; 9 giải Nhì; 15 giải Ba; 66 giải Khuyến khích; 5 Giải tập thể dành cho Thành Đoàn TP. Thủ Đức, Quận Đoàn 12, Huyện Đoàn Bình Chánh, Quận Đoàn Gò Vấp, Huyện Đoàn Củ Chi.

Ban Tổ chức hội thi cùng hội đồng giám khảo đã tuyển chọn Đội tuyển TP. Hồ Chí Minh tham gia Hội thi Tin học trẻ toàn quốc gồm 47 thí sinh xuất sắc nhất. Các thí sinh thuộc danh sách Đội tuyển TP. Hồ Chí Minh được tổ chức tập huấn từ ngày 04-24/6/2023, để tham gia vòng thi khu vực phía Nam dự kiến tổ chức vào ngày 25/6/2023 tại TP. Hồ Chí Minh.

Qua vòng thi khu vực phía Nam, những thí sinh được vào vòng Chung kết toàn quốc, Ban Tổ chức sẽ tiếp tục tập huấn để tham gia vòng Chung kết toàn quốc dự kiến tổ chức vào các ngày 26 -27-28/7/2023, tại tỉnh Quảng Ninh.

Với sứ mệnh tìm kiếm và phát triển những tài năng trẻ đam mê tin học, công nghệ và sáng tạo, 32 năm qua, Hội thi đã không ngừng lan tỏa và tạo được nhiều dấu ấn. Rất nhiều thế hệ các bạn trẻ đã được chắp cánh và vươn xa trên hành trình thực hiện ước mơ của mình với điểm khởi đầu là giải thưởng của Hội thi Tin học trẻ TP. Hồ Chí Minh. Đây là một hoạt động thường niên và ý nghĩa của Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh trong việc thúc đẩy và phát triển phong trào học tập, sáng tạo và ứng dụng tin học trong thanh thiếu nhi Thành phố.

Đạm Quang Lê