Thủ tướng phê duyệt Quy hoạch tỉnh Bình Dương, mở ra tương lai phát triển mới

Sáng 26/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chính thức phê duyệt Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, khẳng định vị thế của tỉnh là động lực phát triển quan trọng của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước.
phe-duyet-quyet-dinh-1727342503.jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chính thức trao quyết định phê duyệt Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Lễ công bố Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 với chủ đề: “Bình Dương tương lai”, được tổ chức long trọng với sự tham dự của nhiều lãnh đạo cấp cao, đại diện các Bộ ngành Trung ương, lãnh đạo các tỉnh thành trong Vùng Đông Nam bộ, đại diện lãnh đạo tỉnh Bình Dương qua các thời kỳ, cùng các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao những thành tựu mà Bình Dương đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời khẳng định sự năng động, sáng tạo và khát vọng phát triển của tỉnh. Quy hoạch tỉnh Bình Dương được xây dựng với tầm nhìn dài hạn, dựa trên việc phát huy tối đa tiềm năng và lợi thế sẵn có, đặc biệt là vị trí địa lý thuận lợi, nguồn nhân lực dồi dào, hệ thống hạ tầng đồng bộ, môi trường đầu tư hấp dẫn, và văn hóa truyền thống đặc sắc.

cb71-1727342585.jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.

Thủ tướng nhấn mạnh, Quy hoạch tỉnh thể hiện một tư duy đột phá, tập trung vào 3 xây dựng: Xây dựng môi trường đầu tư, kinh doanh năng động, hiệu quả; Xây dựng xã hội hài hòa, nhân văn và bền vững; Xây dựng chính quyền địa phương kiến tạo, liêm chính.

Để hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững, Thủ tướng đề nghị Bình Dương thực hiện 3 tiên phong: Kết nối kinh tế, giao thông xanh với các tỉnh trong vùng, khu vực, quốc gia và quốc tế; Phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế chia sẻ; Xây dựng các khu công nghiệp thế hệ mới, tập trung vào đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ 4.0, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Thủ tướng yêu cầu tỉnh Bình Dương cần sớm xây dựng kế hoạch thực hiện Quy hoạch, tập trung vào việc phát triển hạ tầng giao thông, xây dựng khu công nghiệp thế hệ mới, đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh.

Ông cũng kêu gọi các doanh nghiệp đồng hành cùng Bình Dương để xây dựng thành công hệ sinh thái công nghiệp thế hệ mới, góp phần đưa Việt Nam vươn lên trong kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

Cũng trong dịp này, Để tạo động lực cho sự phát triển mạnh mẽ của Bình Dương, UBND tỉnh đã trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư và Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 8 dự án trọng điểm được cấp phép trong năm 2024. Tổng vốn đầu tư đăng ký của các dự án này lên tới hơn 1,8 tỷ đô la Mỹ, cho thấy niềm tin vững chắc của các nhà đầu tư vào tiềm năng phát triển của tỉnh.

cb41-1727342631.jpg
Thủ tướng và lãnh đạo UBND tỉnh đã trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư và Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 8 dự án trọng điểm được cấp phép trong năm 2024.

Bên cạnh đó, sự hợp tác chiến lược giữa Tổng Công ty Becamex IDC và Tập đoàn COEX (Hàn Quốc) cũng được ký kết, hứa hẹn sẽ thúc đẩy mạnh mẽ thương mại công nghiệp và thu hút đầu tư vào Bình Dương trong thời gian tới./.

Lê Thuận - Lê Thu