Thu hơn 100 tỷ từ bán hàng OCOP thông qua hình thức livestream

Tính đến quý 4/2023, đã có hơn 800 phiên live gắn logo Chợ phiên OCOP được thực hiện xuyên suốt 6 tháng qua, thu hút hơn 300 triệu lượt xem và mang về doanh thu hơn 100 tỷ đồng cho sản phẩm OCOP.
tik-6-1698052762.jpg
Thu hơn 100 tỷ từ bán hàng OCOP thông qua hình thức livestream - Ảnh minh họa.

Mới đây, một nền tảng mạng xã hội đã phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp (Bộ NN-PTNT) tổng kết 6 tháng hành trình 'Chợ phiên OCOP - Chiến dịch quảng bá nông đặc sản'.

Được khởi động từ tháng 4/2023 với mục tiêu mở rộng đầu ra cho đặc sản địa phương và nâng cao năng lực số cho các chủ thể OCOP, đến nay, hoạt động đã trải dài xuyên suốt 14 tỉnh thành từ Bắc Kạn, Sơn La, Bắc Giang, Hà Tĩnh, Lâm Đồng, Đồng Tháp, TP.HCM đồng thời sẽ tiếp tục mở rộng, nâng tầm quy mô trong giai đoạn tới.

Theo Ban tổ chức, Tính đến quý IV/2023, đã có hơn 800 phiên live được lên sóng với hơn 10.000 video gắn logo, tiếp cận đến 300 triệu lượt xem thông qua hình thức livestream và hơn 850 triệu lượt xem thông qua nội dung video ngắn, mang về doanh thu hơn 100 tỷ đồng cho ngành hàng OCOP trên nền tảng mạng xã hội.

Đồng thời, đã kết nối với hơn 500 nhà sáng tạo và nhà bán hàng uy tín để đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với cộng đồng, đẩy mạnh kết nối giao thương sản phẩm, từ đó góp phần lan tỏa rộng rãi giá trị văn hóa vùng miền. Ngoài ra, thông qua chương trình, hàng trăm chủ thể OCOP và nhà bán hàng nông nghiệp có cơ hội tiếp cận công nghệ và quảng bá nông sản trên nền tảng số. 

Hương Lan