Măng cụt Bảo Lộc được cấp nhãn hiệu độc quyền

Măng cụt Bảo Lộc được chứng nhận nhãn hiệu sản phẩm là cơ hội lớn để địa phương có sự định hướng người nông dân đầu tư phát triển bền vững cây măng cụt.
mang-cut-1695018131.jpg
Thêm một loại trái cây đặc sản ở Lâm Đồng được cấp nhãn hiệu độc quyền. Ảnh minh họa

Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu Măng cụt Bảo Lộc cho tỉnh Lâm Đồng. Theo quyết định, nhãn hiệu Măng cụt Bảo Lộc thuộc nhóm 31 loại quả măng cụt tươi, có hiệu lực trong thời gian 10 năm kể từ ngày cấp.

Thành phố Bảo Lộc hiện có hơn 231 ha măng cụt, trong đó, diện tích măng cụt đang trong giai đoạn kinh doanh là 115,5 ha. Một số vườn cây măng cụt đã trồng trên 50 năm phát triển và cho trái ổn định. Năng suất trung bình của măng cụt Bảo Lộc đạt 74,06 tạ/ha và sản lượng bình quân đạt 855 tấn/năm.

Nhờ điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng phù hợp, nên trái măng cụt Bảo Lộc rất ngon, lớp vỏ mỏng, đẹp, căng mịn và bóng đều, cơm dày và trắng muốt. Măng cụt Bảo Lộc có độ chua ngọt thanh và tỷ lệ hư hao thấp. Những năm qua, măng cụt Bảo Lộc vẫn chỉ dừng lại ở việc tiêu thụ tự phát thông qua lái buôn, thậm chí còn bị mượn danh để bán sản phẩm cùng loại trên thị trường, gây ảnh hưởng đến giá trị trái măng cụt của Bảo Lộc.

Việc trái măng cụt Bảo Lộc được chứng nhận nhãn hiệu sản phẩm là cơ hội lớn để thành phố Bảo Lộc có sự định hướng người nông dân đầu tư phát triển bền vững cây măng cụt.

Đông Nghi