Thảo Nguyên Bùi Hui - Thiên đường dã ngoại, check in ngày càng thu hút du khách

Bùi Hui được biết đến là Thảo Nguyên duy nhất của tỉnh Quảng Ngãi, sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, khí hậu quanh năm mát mẻ. Vì thế, những năm gần đây lượng du khách đến với Thảo Nguyên ngày càng đông, đặc biệt những ngày cuối tuần và dịp lễ, tết.
2-1716700422.jpg
 

Thảo Nguyên Bùi Hui nằm ở độ cao gần 700m so với mực nước biển, tọa lạc tại xã Ba Trang, huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi). Khí hậu mát mẻ quanh năm, đặc biệt về chiều và ban đêm nhiệt độ xuống thấp khiến ta có cảm giác se lạnh. Nhiều người còn ví khí hậu nơi đây giống như Măng Đen, SaPa.

3-1716700608.jpg
 

Nhiều người trẻ thích đến với Thảo Nguyên Bùi Hui không chỉ bởi khí hậu mát mẻ. Mà nơi đây còn có những vẻ đẹp làm say đắm lòng người.

1-1716700655.jpg
 

Buổi sáng sớm khi mặt trời ló rạng, những tia nắng đầu tiên xuyên qua những đám mây trắng bồng bềnh tạo nên "tiên cảnh" tựa chốn bồng lai.

10-1716700915.jpg
 

Hoàng hôn trên Thảo Nguyên đẹp đến nao lòng. Khi ánh nắng chiều dần tắt, cũng là lúc trạng thái con người ta muốn rủ bỏ mọi muộn phiền, mệt mỏi của cuộc sống để thả hồn vào thiên nhiên, hít thở một hơi dài cái không khí trong lành để lấy lại thật nhiều năng lượng.

4-1716701099.jpg
 

Thảo Nguyên Bùi Hui rộng trên 20ha, cánh đồng cỏ xanh mướt sau những đợt mua giông đầu mùa. Du khách tha hồ với các hoạt động vui chơi, cắm trại, thả diều...

5-1716701136.jpg
 

Vào khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 8, du khách đến đây có thể tận hưởng những vẻ đẹp vừa thơ mộng, vừa hoang sơ không nơi nào có được. Mùa hoa sim nở như nhuộm tím một vùng trời. Du khách có tha hồ check in, sống ảo với những bức ảnh tuyệt đẹp.

8-1716701185.jpg
Thư thái thả hồn theo những cánh diều trên bầu trời sau những ngày làm việc mệt mỏi. Ảnh Green Camp.
9-1716701214.jpg
Ban đêm trên Thảo Nguyên Bùi Hui càng trở nên lung linh, rực rỡ như những vì sao. Ảnh: Green Camp.

Là người con ưu tú của vùng đất Ba Tơ anh hùng, vốn đam mê du lịch và thích chụp ảnh. Anh Đinh Y Nam cùng nhóm bạn lập Group GREEN CAMP, mục đích ban đầu của nhóm là cung cấp dịch vụ cho thuê lều, trại để du khách có trải nghiệm qua đêm ở đây.

"Những ngày đầu, khi chúng tôi đi dã ngoại ở đây, chứng kiến cảnh nhiều đoàn du khách ở phương xa đến bị ướt sũng bởi những trận mưa giông của miền núi mà không có chỗ trú. Từ đó, chúng tôi nảy ra ý tưởng kinh doanh theo mô hình cho thuê lều, trại và phục vụ các đồ ăn, thức uống tại chỗ mang đặc trưng của Ba Tơ. Một phần vì đam mê và mang lại kinh tế cho các thành viên trong nhóm. Nhưng cái quang trọng hơn nữa là góp phần quảng bá cảnh đẹp quê hương, các giá trị văn hóa truyền thống của Ba Tơ mình đến với du khách thập phương", anh Nam chia sẻ.

Du lịch tại Thảo Nguyên Bùi Hui, ngoài tận hưởng vẻ đẹp tuyệt vời nơi đây, du khách còn được trải nghiệm thú vị về các giá trị văn hóa, ẩm thực, âm nhạc... đặc trưng của người đồng bào Hre huyện Ba Tơ./.

Thành Chung