Thành Nhà Hồ tổ chức cuộc thi video ảnh với chủ đề ““Rực rỡ Cố đô”

Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành Nhà Hồ đã phối hợp với Trường THCS Tây Đô tổ chức Cuộc thi video ảnh về Di sản với chủ đề: “Rực rỡ Cố đô”. Qua đó, nhằm đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống, lịch sử của dân tộc.
thanh-nha-ho-1719375783.jpg
Thông qua cuộc thi nhằm quảng bá, phát huy hình ảnh và giá trị Di sản thế giới Thành Nhà Hồ.

Nhằm đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống, lịch sử của dân tộc, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành Nhà Hồ đã ban hành Kế hoạch số 198/KH-DSTNH về việc phối hợp với Trường THCS Tây Đô tổ chức cuộc thi video, hình ảnh với chủ đề “Rực rỡ Cố đô”.

Thông qua cuộc thi nhằm quảng bá, phát huy hình ảnh và giá trị Di sản thế giới Thành Nhà Hồ đến đông đảo bạn bè trong và ngoài nước. Bồi dưỡng kiến thức lịch sử, tình cảm yêu quê hương và tinh thần tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ học đường đối với Di sản.

Đa dạng hóa các hình thức giáo dục nhằm tăng cường tính chủ động và hiệu quả tiếp thu kiến thức, ôn tập, củng cố kiến thức đã được học trong năm học, góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh. Tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để học sinh thể hiện tài năng, trí tuệ, sự sáng tạo.

Qua đó, góp phần tăng cường mối liên kết giữa di sản với nhà trường, giữa di sản với gia đình, góp phần nâng cao trách nhiệm của cộng đồng và thế hệ trẻ trong việc gìn giữ, bảo tồn những di sản quý giá của dân tộc.

Về tác phẩm dự thi: Là các hình ảnh, video clip ngắn từ 4 đến 6 phút, giới thiệu về Di sản Thế giới Thành Nhà Hồ; đất và người Vĩnh Lộc. Các hình ảnh, video, clip có lời bình, thoại giọng người thuyết minh. Có phụ đề ở phía chân hình ảnh video, kích thước chữ của phụ đề vừa phải.

Tác phẩm dự thi cần làm toát lên được các giá trị nổi bật toàn cầu về kiến trúc, lịch sử, nét đặc sắc nổi bật, độc đáo của di sản Thành Nhà Hồ; Các không gian tại di sản; các di tích phụ cận, các di tích tâm linh trên đất Vĩnh Lộc (Chùa Giáng, Chùa Linh Giang, Chùa Nhân Lộ, Chùa Du Anh, đền thờ Trần Khát Chân, đến thờ nàng Bình Khương...); các hiện vật quý khai quật khảo cổ học tại Thành Nhà Hồ.

Mỗi lớp được tham gia 1 video ảnh về di sản gửi về Ban tổ chức trước khi đăng tải.  Sau khi bài dự thi được đăng, mỗi giáo viên, học sinh của lớp đó sẽ vào Page để Like và Chia sẻ bài dự thi về tài khoản Facebook của mình, kêu gọi tương tác đối với bài dự thi. Lưu ý: Để tăng lượt tiếp cận, mỗi trường cần kêu gọi thích (like), chia sẻ (Share), bình luận (Comment) ở bài dự thi đối với Fanpage.

Hạn cuối nhận tác phẩm đến hết ngày 10/9/2024. Kết quả lựa chọn sẽ căn cứ vào nội dung, tính đặc sắc của các video; chất lượng hình ảnh, giọng thuyết minh; số lượt tương tác nhiều trên mạng xã hội.

Về cơ cấu giải thưởng: 1 giải nhất; 2 giải nhì; 3 giải ba. Tất cả các tác phẩm đạt giải đều có giấy chứng nhận của Ban tổ chức kèm tiền thưởng./.

Hà Khải