Thanh Hóa giới thiệu các sản phẩm OCOP trong dịp Quốc khánh 2/9

36 gian hàng với hơn 200 sản phẩm OCOP tiềm năng của 14 huyện, thị, thành phố được trưng bày tại công viên Hội An (TP Thanh Hóa), nhân dịp chào mừng 78 năm cách mạng tháng 8 và quốc khánh mùng 2/9
4-1693564285.jpgTrong dịp nghỉ lễ Quốc khánh mùng 2/9, UBND TP Thanh Hóa đã tổ chức  36 gian hàng tại công viên Hội An để trưng bày hơn 200 sản phẩm OCOP tiềm năng của 14 huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Với 36 giang hàng bố trí 2 bên dọc theo tuyến đường chính từ cổng công Viên Hội An với nhiều sản phẩm bắt mắt, thu hút đông đảo khách tham quan. Trong đó, có 20 gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP, mẫu mã đẹp, thiết kế bắt mắt, sản phẩm tiềm năng của các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh và 16 gian hàng giới thiệu ẩm thực xứ Thanh.

Đây là dịp để Thanh Hóa giới thiệu sản phẩm OCOP, các sản phẩm tiềm năng và ẩm thực xứ Thanh đến với đông đảo quần chúng nhân dân trong và ngoài tỉnh. Từ đó mở rộng địa bàn giao thương, hợp tác kinh tế, liên kết sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững.

1-1693564387.jpgSản phẩm nem nắm Mường Cada tại huyện Quan Hóa lần đầu tiên được bày bán, giới thiệu đến công chúng.

Ngoài ra, việc tổ chức trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP là cơ hội để đẩy mạnh hoạt động quảng bá tiềm năng, thế mạnh, những thành tựu kinh tế, xã hội mà các địa phương đã đạt được trong những năm qua, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp và thương mại. Đây cũng là dịp để các đơn vị, doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất có thêm cơ hội để giới thiệu, quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm nghề, làng nghề truyền thống tới người tiêu dùng.

7-1693564591.jpgSản phẩm nem ống luồng tại Như Thanh .

Ông Lê Hữu An, Chủ gian hàng OCOP huyện Như Thanh cho biết: “Dù thời tiết nắng nóng, nhưng mặt hàng của tôi bán rất chạy, chỉ tính riêng chiều hôm qua tôi đã bán hết hàng phải gọi người nhà mang ra tiếp. Theo tôi, phía tỉnh nên tạo điều kiện mở nhiều lần trưng bày tại các sự kiện để sản phẩm chúng tôi đến với công chúng nhanh hơn”.

5-1693564705.jpgHội  chợ trưng bày sản phẩm sẽ kết thúc vào chiều mùng 4/9/2023.

Không chỉ chiêm ngưỡng, mua hàng, du khách đến đây còn được ăn thử những món ăn mang thương hiệu OCOP từ các vùng miền trong tỉnh như nem nắm, nem ống luồng, thịt nướng... Từ đó sẽ có những nhận xét chính từ khách hàng về từng loại sản phẩm

Du khách Lê Thị Lan Anh cho biết: “Đa số các gian hàng OCOP về ẩm thực đều có sản phẩm ăn thử nên chúng tôi có thể đánh giá trực tiếp các sản phẩm, từ đó mua về dùng và làm quà”.

Hà Khải