Tất cả chúng ta đều cần những ngày yên tĩnh

Trong hai thế kỷ qua, một "giáo phái" đã lan rộng nhanh chóng trên khắp thế giới, tìm cách thống trị và kiểm soát mọi khoảnh khắc trong cuộc sống của chúng ta. Nó có hàng triệu người theo đuổi, bao gồm hầu hết tất cả những cá nhân muốn thành công: sự bận rộn.
at-hmong-village-thien-duong-nghi-duong-cao-cap-tai-ha-giang-f046e201597bf754cea3e322a0350b24-1650767482.jpg
Ảnh minh họa

Nó khẳng định rằng một cuộc sống tốt đẹp - cuộc sống duy nhất xứng đáng với một người có năng lực và thông minh - phải là những hoạt động diễn ra liên tục. Người ta phải phấn đấu không ngừng để thực hiện mọi hoài bão. Mỗi giờ trong ngày và cả buổi tối phải được lấp đầy bằng các hoạt động cường độ cao.

Cuộc sống của họ vô cùng thú vị và dường như cả thế giới đều ghen tị với họ. Những ngày bận rộn của riêng chúng ta có thể không là gì, nhưng đây là hướng mà mọi người đang nhắm tới. Nếu chưa đạt được là do chúng ta chưa đủ cố gắng và cần nhồi nhét nhiều thứ hơn mỗi ngày.

- Mặt trái của chủ nghĩa bận rộn

Nhưng thay vì hài lòng với cuộc sống bận rộn của mình, chúng ta lại thường xuyên cảm thấy LO LẮNG VÀ CĂNG THẲNG, mặc dù đã cẩn thận che giấu với người khác và với chính bản thân. Ngạc nhiên hơn, chúng ta thấy rằng mình đang ở bên bờ vực của sự sụp đổ, chúng ta bị ốm hoặc đột nhiên mắc bệnh và làm một điều gì đó tai hại như nổi nóng với đồng nghiệp. Sùng bái sự bận rộn đòi hỏi chúng ta phải gánh vác nhiều hơn những gì mình có thể chịu đựng và ứng phó. Nó phớt lờ hoặc phủ nhận sự mong manh thật sự của chúng ta cho đến khi chúng ta suy sụp và muốn nhốt mình lại.

Sau một buổi sáng chơi đùa, đứa trẻ không biết là nó đã kiệt sức, nhưng người mẹ nhận thức được sự cần thiết của sự yên tĩnh và yêu cầu con nghỉ ngơi. Nếu đứa trẻ cứ tiếp tục chơi đùa thì nó sẽ kiệt sức hoặc thậm chí là cư xử không đúng mực. Có thể nói, vai trò của người mẹ là làm dịu những ngày tháng như vậy của một đứa trẻ, khi đứa trẻ không thể hoặc không muốn nhận ra trạng thái quá sức của mình. Khi trưởng thành, chúng ta cần phần “mẹ” của chính mình bước vào và sắp xếp những ngày chậm rãi hơn, yên tĩnh hơn, cứu ta khỏi lý tưởng ngột ngạt của cuộc sống bận rộn.

- Tìm kiếm niềm vui từ những điều nhỏ bé

Tuy nhiên, động cơ để tìm kiếm một cuộc sống yên tĩnh hơn không hoàn toàn là tự bảo vệ bản thân. Những ngày đơn giản khi dường như không có gì xảy ra - vốn được người bận rộn coi là buồn tẻ và lãng phí - có thể mang lại nhiều trải nghiệm sâu sắc. Một ngày yên tĩnh hoàn hảo cũng có thể bắt đầu từ sớm: ngắm bình minh từ khung cửa sổ, sắp xếp tủ lạnh, nấu bữa trưa ngon miệng, dọn dẹp nhà, ngắm mặt trời lặn. Cuối cùng chúng ta cũng mang lại TRẬT TỰ VÀ HÀI HÒA cho sự tồn tại của mình.

Việc thực hiện các công việc đơn giản có thể giúp chúng ta gỡ rối những suy nghĩ và cảm xúc của mình. Khi hoạt động liên tục, chúng ta không có đủ thời gian để phân tích sâu sắc những gì đang diễn ra. Bây giờ, chúng ta bắt đầu chú ý hơn đến những cảm xúc thầm kín và sự việc xung quanh. Rồi bạn sẽ nhận ra rằng mình hoàn toàn ổn khi được bao quanh bởi sự tĩnh lặng và không cần phải đi đâu cả - cuộc sống của bạn đã đủ giàu có và rộng lớn rồi./.

Hà Yên