Tạp chí Doanh nghiệp và Kinh tế xanh nhận giải B báo chí viết về danh thắng Tràng An

Với loạt 3 bài “Những mảnh ghép làm nên danh thắng Tràng An, Tạp chí Doanh nghiệp và Kinh tế xanh đã nhận giải B, giải Báo chí viết về đề tài Bảo tồn, phát huy giá trị quần thể danh thắng Tràng An gắn với phát triển du lịch bền vững.
giai-bao-chi-2-1735346547.jpg
Ban tổ chức trao giải A cho các thể loại báo chí (Ảnh Xuân Lam)

Chiều 27/12, tại Ninh Bình, Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình long trọng tổ chức lễ trao giải cuộc thi Báo chí, tôn vinh những tác giả có bài viết xuất sắc về đề tài bảo tồn, phát huy giá trị Quần thể danh thắng Tràng An. Cùng với đó là lễ công bố thiết kế mẫu quà tặng đặc thù của tỉnh, mang đậm dấu ấn của các giá trị di sản và văn hóa, lịch sử độc đáo của các di tích trong khu di sản, và triển lãm ảnh đẹp trong Tuần du lịch Ninh Bình chủ đề “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An” năm 2024, nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Ninh Bình đến gần hơn với du khách.

Theo Ban tổ chức, các cuộc thi đã thu hút một lượng lớn người làm báo, nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên từ khắp mọi miền đất nước gửi tác phẩm dự thi. Điều này cho thấy sự quan tâm sâu sắc của cộng đồng đối với việc bảo tồn và phát huy giá trị của Quần thể danh thắng Tràng An. Ban tổ chức đã nhận được rất nhiều tác phẩm báo chí chất lượng cao, những bức ảnh đẹp lung linh ghi lại vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ của Tràng An, đặc biệt là sắc vàng rực rỡ của mùa lúa chín tại Tam Cốc.

giai-bao-chi-1-1735346532.jpg
Tạp chí Doanh nghiệp và Kinh tế xanh nhận giải B với loạt 3 bài Những mảnh ghép làm nên danh thắng Tràng An.

Cuộc thi không chỉ là sân chơi bổ ích, nơi các nghệ nhân, các tác giả, tổ chức thỏa sức sáng tạo mà còn là cầu nối quan trọng để quảng bá hình ảnh du lịch Ninh Bình – “Tuyệt sắc miền Cố đô” đến với đông đảo công chúng trong và ngoài nước.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Văn Mạnh, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình nhấn mạnh: “Các tác giả đã thật sự tỏa sáng với những ý tưởng sáng tạo độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa, lịch sử và con người Ninh Bình, đặc biệt là về Di sản thế giới Tràng An. Những tác phẩm này không chỉ làm phong phú thêm bộ nhận diện thương hiệu du lịch Ninh Bình mà còn góp phần quảng bá hình ảnh Ninh Bình đến với bạn bè quốc tế, thúc đẩy phát triển du lịch bền vững”.

Tại lễ trao giải, Ban Tổ chức đã trao 5 giải A, 7 giải B, 14 giải C cho các tác phẩm báo điện tử, báo in, báo truyền hình, báo phát thanh cùng một số giải ảnh báo chí, giải tập thể. Tạp chí Doanh nghiệp và Kinh tế xanh đã xuất sắc giành giải B với loạt bài "Những mảnh ghép làm nên danh thắng Tràng An" của tác giả Hà Khải. Loạt bài này đã thể hiện một cách sâu sắc và sinh động vẻ đẹp độc đáo của Quần thể danh thắng Tràng An, góp phần quan trọng vào việc quảng bá hình ảnh du lịch Ninh Bình.

Các cuộc thi không chỉ là sân chơi sáng tạo mà còn là cầu nối quan trọng để quảng bá vẻ đẹp của Tràng An, góp phần đưa Ninh Bình trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn, bền vững. Qua đó, khơi dậy lòng tự hào dân tộc và tình yêu với quê hương trong mỗi người dân./.

Hà Khải