Quảng Ninh: Tập huấn quy trình bình chọn sản phẩm Công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Ngày 21/12, Trung tâm xúc tiến và Phát triển Công Thương Quảng Ninh phối hợp với Phòng Quản lý công nghiệp (QLCN), Sở Công Thương, tổ chức chương trình tập huấn Quy trình bình chọn sản phẩm Công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu các cấp cho 60 cán bộ, chuyên viên phụ trách công tác khuyến công của các địa phương, các cơ sở CNNT trên địa bàn tỉnh.
qn1-1671771788.jpg
Quang cảnh buổi tập huấn

Tại buổi tập huấn, các cán bộ phụ trách, đại diện các cơ sở CNNT đã được cán bộ phòng Phát triển Tiểu thủ công nghiệp và Doanh nghiệp, Cục Công Thương địa phương (Bộ Công Thương) phổ biến về Thông tư số 26/2014/TT-BCT ngày 28/8/2012 của Bộ Công Thương quy định về việc tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu; Thông tư số 14/2018/TT-BCT ngày 28/6/2018 của Bộ Công Thương về sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 26/2014/TT-BCT; hướng dẫn thủ tục đang ký tham gia bình chọn cho các cơ sở CNNT; chia sẻ kinh nghiệm trong tổ chức bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu của một số tỉnh, thành phố trong cả nước…

qn2-1671771830.jpg
Các đại biểu nghiên cứu tài liệu tại buổi tập huấn

Hiện tỉnh Quảng Ninh chưa tổ chức bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu từ cấp huyện đến cấp tỉnh. Do vậy, tỉnh chưa có sản phẩm CNNT đăng ký thi cấp Khu vực và cấp quốc gia.

Đây là lần đầu tiên Quảng Ninh tổ chức chương trình tập huấn bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu. Thông qua tập huấn sẽ giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất nâng cao uy tín của sản phẩm với người tiêu dùng, tạo chuỗi giá trị sản phẩm hàng hóa, đồng thời khi được chứng nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp Khu vực và cấp Quốc gia. Từ đó, tạo thêm động lực để các cơ sở quan tâm đầu tư đổi mới cải tiến công nghệ, thiết bị sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm, chú trọng đồng bộ các khâu sản xuất, cải tiến mẫu mã, bao bì đóng gói và đăng ký sở hữu trí tuệ sản phẩm để nâng cao sức cạnh tranh, mở rộng thị trường tiêu thụ./.

Minh Đức