Quảng Ngãi: Phát huy lợi thế du lịch sinh thái kết hợp văn hóa cộng đồng 

Trong dịp lễ 30/4 - 1/5, tại khu du lịch (KDL) sinh thái Suối Chí (Nghĩa Hành, Quảng Ngãi) diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật cồng chiêng của người Hre nhằm phục vụ du khách tham quan.
a1-1714452793.jpg
Chương trình biểu diễn nghệ thuật cồng chiên của người Hre trong dịp lễ 30/4-1/5.

Kết hợp giữa du lịch sinh thái với văn hóa truyền thống đồng bào các dân tộc địa phương là mô hình phát triển được Quảng Ngãi áp dụng khá hiệu quả những năm gần đây.

Ông Nguyễn Hữu Hoa, Giám đốc KDL sinh thái Suối Chí là một trong những người đầu tiên áp dụng mô hình này vào khai thác tại điểm du lịch của mình.

Theo ông Hoa, để tạo điểm mới, khác biệt bản thân ông luôn tìm kiếm những mô hình mới, cách làm hay không chỉ mang lợi ích cho doanh nghiệp mà còn mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng dân cư.

Trong dịp này, tại khu KDL sinh thái Suối Chí, du khách sẽ được phục vụ nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc mang đậm Văn hóa của người Hre như: Đêm vui làng Hrê được mùa, Vui bên chén rượu cần, Vui bắt cá đêm trăng, Giai điệu nhà sàn, Trình diễn chiêng ba và hát một số bài dân ca Ta lêu, Ca choi.

a-1714452789.jpg
Chương trình thu hút nhiều lượt khách đến tham quan, du lịch.

Trong những này, mỗi ngày KDL sinh thái Suối Chí thu hút từ 700-1000 lượt khách đến tham quan, vui chơi.

“Khu du lịch muốn tận dụng những dịp lượng khách đến tham quan nhiều để mời đội nghệ thuật cồng chiêng đến biểu diễn. Đây là thời điểm tốt để lan tỏa tình yêu nghệ thuật của đồng bào Hrê đến đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh. Đồng thời, góp phần tạo điểm nhấn thu hút khách đến với khu du lịch”, ông Hoa chia sẻ./.

Thành Chung - Văn Thuyết