Quảng Bình sản lượng khai thác thủy sản có xu hướng tăng trong năm 2022

Trong hai tháng đầu năm 2022 sản lượng khai thác thủy sản của tỉnh Quảng Bình đạt gần 6.400 tấn, tăng 103,3% so với cùng kỳ. Đây là tín hiệu đáng mừng cho việc phục hồi kinh tế trong thời kỳ ảnh hưởng của Covid-19.
1-3-1647491998.jpg
Đội tàu đánh bắt xa bờ của ngư dân Quảng Bình.

Thông tin từ Chi cục Thủy sản cho biết, trong 02 tháng đầu năm 2022, tranh thủ thời tiết thuận lợi, bà con ngư dân tiếp tục vươn khơi, bám biển khai thác thủy sản đạt gần 6.400 tấn, bằng 103,3% so với cùng kỳ. Trong đó, khai thác biển đạt 5.863 tấn, khai thác nội địa đạt 508 tấn

Toàn tỉnh hiện có gần 6.800 tàu thuyền tham gia đánh bắt thủy hải sản, trong đó hơn 1.200 tàu có chiều dài từ 15m trở lên. Những tháng đầu năm mới Nhâm Dần 2022, ngư dân trong tỉnh tích cực tham gia khai thác, đánh bắt thủy hải sản. Đa số các tàu về bờ đạt hiệu quả, chủ yếu là nghề câu khơi với các loại có giá trị,như cá thu, cá cam, mực , ghẹ......

Bên cạnh đó các địa phương trên địa bàn đã tuyên truyền đến người nuôi thực hiện đúng theo hướng dẫn khung lịch mùa vụ thả giống nuôi; khuyến cáo các cơ sở nuôi, vùng nuôi liên kết với các cơ sở sản xuất giống uy tín, đảm bảo chất lượng; tăng cường kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc, số lượng và chất lượng con giống trước khi thả nuôi.

Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi, ngư dân toàn tỉnh đang gặp khó khăn do giá xăng dầu trong nước liên tục tăng cao, cùng với giá đầu ra thủy sản không ổn định đã tạo áp lực lớn cho hoạt động khai thác hải sản của ngư dân trên địa bàn.

Thời gian tới, tỉnh tiếp tục triển khai các chính sách hỗ trợ phát triển thủy sản nhằm khuyến khích ngư dân đầu tư đóng mới tàu thuyền đánh bắt, tham gia đánh bắt hải sản trên vùng biển xa. Bên cạnh đó, tỉnh cũng tập trung chỉ đạo thực hiện tốt sản xuất nuôi trồng, đặc biệt chú ý công tác kiểm tra, kiểm soát dịch bệnh trên thủy sản.../.

Lê Cử