Quảng Bình: Họp báo thông tin về Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2022

DN&KTX - Chiều 17/3, UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức họp báo thông tin về kế hoạch tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư tại thành phố Hồ Chí Minh năm 2022, cuộc họp do ông Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

Năm 2022, Hội nghị Xúc tiến đầu tư của tỉnh Quảng Bình gồm có 23 danh mục các dự án tiềm năng của tỉnh giai đoạn 2022- 2024, gồm có các lĩnh vực nông nghiệp; du lịch - thương mại, dịch vụ; công nghiệp - hạ tầng khu công nghiệp, cụm công nghiệp; hạ tầng kinh tế- xã hội.

2-1647560941.jpg
Ông Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình chủ trì hội nghị

Tại buổi họp báo, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình mong muốn mời gọi nhà đầu tư vào các lĩnh vực thế mạnh của tỉnh là du lịch, dịch vụ như: du lịch nghỉ dưỡng, du lịch thám hiểm; kêu gọi các nhà máy đầu tư sản xuất tại các khu công nghiệp, khu kinh tế và cơ sở hạ tầng; đánh bắt và chế biến thủy sản và các nhà máy chế biến gỗ rừng trồng, nông nghiệp công nghệ cao.

Hội nghị xúc tiến đầu tư lần này có nhiều điểm mới, tập trung thu hút các nhà đầu tư tiềm năng, chuyên nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Bên cạnh gợi mở các dự án, việc xúc tiến đầu tư là cơ hội để các doanh nghiệp, chuyên gia có dịp gặp gỡ, tư vấn, đóng góp ý kiến trong lĩnh vực đầu tư đối với tỉnh Quảng Bình.

3-1647560941.jpg
Quang cảnh hội nghị 

Ông Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết: “Tỉnh Quảng Bình đầu tư phải có sự lựa chọn phù hợp, ưu tiên nhà đầu tư có tiềm năng để thực hiện những dự án trọng tâm trọng điểm, có khả năng thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, khai thác tiềm năng và lợi thế. Đây là thời điểm Quảng Bình đã có những dự án tiềm năng, dự án đầu tư công trên địa bàn tạo ra động lực, tạo ra môi trường đầu tư tốt hơn”.

Ông Phan Phong Phú, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Bình đã thông tin qua về các dự án được kêu gọi đầu tư, các chính sách thu hút và hỗ trợ nhà đầu tư hiện nay của tỉnh Quảng Bình. Đồng thời giải đáp thắc mắc liên quan đến tình hình triển khai một số dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Trao đổi với phóng viên DN&KTX bên lề cuộc họp, Phó Chủ tịch Hồ An Phong cho biết thêm: "Hiện nay tỉnh Quảng Bình mong muốn thông tin về tiềm năng, thế mạnh và cơ hội đầu tư đến với các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư tại thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời kêu gọi các nhà đầu tư, địa phương sẽ tạo mọi điều kiện, chủ trương xúc tiến kêu gọi đầu tư trên mọi lĩnh vực, về du lịch, năng lượng sạch, năng lượng tái tạo đóng góp trong nguồn ngân sách trên địa bàn tỉnh"./.

Thanh Bình