Phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới khu vực Đồng bằng sông Hồng và Trung du Bắc Bộ đạt kết quả tích cực

Mới đây Hội nghị Sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 của Khối thi đua Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Hồng và Trung du Bắc Bộ đã được tổ chức tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Hội nghị đã ghi nhận nhiều kết quả tích cực của các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Hồng và Trung du Bắc Bộ trong việc xây dựng nông thôn mới, phát triển các sản phẩm OCOP.

Theo đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế khu vực nông, lâm, ngư nghiệp và thủy sản đều tăng so với cùng kỳ 2022, cao nhất là Vĩnh Phúc, tăng 6,62%.

chuan-nong-thon-moi-190642-1689913873.jpeg
Ảnh minh họa: Internet

Nhiều tỉnh, thành phố hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới như: Hải Dương, Hà Nội, Thái Bình, Hưng Yên.... 100% các địa phương trong Khối cũng đang xây dựng mô hình xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao, Nông thôn mới kiểu mẫu.

Để có được kết quả như vậy, các sở NN&PTNT trong khối đã tích cực tuyên truyền phổ biến các quy định về thi đua khen thưởng; ban hành văn bản tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo phong trào thi đua; tổ chức phát động phong trào thi đua thường xuyên, chuyên đề, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị…

Ngoài ra, đại diện các đơn vị thi đua trong Khối đã cùng thảo luận về những tồn tại, hạn chế còn vướng mắc trong công tác thực hiện các nhiệm vụ về: xây dựng vùng sản xuất tập trung, gắn với chuỗi giá trị sản phẩm; xây dựng nông thôn mới; phát triển sản phẩm OCOP và tiếp tục thực hiện đổi mới nội dung, hình thức và phương pháp tổ chức các nhiệm vụ chung của toàn ngành./.

Khánh Ngân (t/h)