Phát hiện kho hàng nước hoa, mỹ phẩm nghi giả thương hiệu Chanel, Gucci

Lực lượng chức năng Bắc Ninh vừa phát hiện và thu giữ hàng chục nghìn chai nước hoa gắn mác như Chanel, Gucci, Dior, Versace, Victoria secrect, Lancome… cùng lượng lớn mỹ phẩm lớn.

Ngày 26/7, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết Đội QLTT số 1 và 3 thuộc Cục QLTT Bắc Ninh và cơ quan chức năng vừa phối hợp đột xuất kiểm tra kho chứa hàng tại phường Võ Cường, TP Bắc Ninh do ông Nguyễn Đức Phú thường trú tại tỉnh làm chủ.

Kết quả, lực lượng chức năng phát hiện hàng trăm thùng carton chứa hơn 20 tấn hàng hóa với 76.804 sản phẩm. Trong đó có gần 25.000 sản phẩm là nước hoa các nhãn hiệu nổi tiếng như: Lancome, Versace, Giorgio, Armani, Dior, Victoria's secret, Chanel, Gucci...

Số lượng còn lại là kem trang điểm, sữa rửa mặt, kem tẩy da chết, kem trắng da, dầu gội đầu và son của các thương hiệu như Innisfree, Bioderma, Vongee, V7 Dr.Jart...

nuoc-hoa-gia-165883983109235283797-1658890674.jpg
Trên 76.000 sản phẩm chủ yếu là nước hoa, mỹ phẩm nghi giả các thương hiệu nổi tiếng vừa được phát hiện tại Bắc Ninh.

Tại ngôi nhà không số, không biển hiệu, luôn trong tình trạng đóng cửa 24/7. Phải rất khó khăn, lực lượng chức năng mới có thể tiến hành kiểm tra hoạt động kinh doanh ở địa điểm này.

Đặc biệt, một lượng lớn sản phẩm là nước hoa các nhãn hiệu như Chanel, Gucci, Dior, Versace, Victoria secrect, Lancome… vừa được chủ cơ sở vận chuyển về đến kho, vẫn "nguyên đai, nguyên kiện" thì bị lực lượng chức năng "ập" vào kiểm tra.

Làm việc với lực lượng chức năng, ông Phú chưa xuất trình được các giấy tờ liên quan chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa. Theo chủ cơ sở, kho hàng này mới được sử dụng làm nơi chứa trữ hàng hóa từ đầu năm 2022 đến nay.

Nếu quan sát bằng mắt thường, rất khó để phát hiện đây là kho hàng, bởi hoạt động vận chuyển đến, đi thường diễn ra chóng vánh, đặc biệt luôn trong tình trạng đóng cửa nên không ai biết trong ấy có gì hay buôn bán gì.

Hiện, lực lượng chức năng đã niêm phong toàn bộ số hàng hóa trên để tiếp tục xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật.

Anh Vân (t/h)