Sự kiện "Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam năm 2022"

Sự kiện "Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam năm 2022" diễn ra từ 22- 23/4 tại TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam với nhiều hoạt động sôi nổi, hẫp dẫn.
z3359415549711f15820302b062061420c216fa052f025-1650613356929442116154-1650685583.jpg
Khai mạc chương trình Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam (Ảnh: Lưu Hương/Báo điện tử Chính phủ)

Ngày 22/4, tại TP. Hội An, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức khai mạc Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam năm 2022 với nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn, hứa hẹn mang lại những màu sắc mới cho mùa lễ hội năm nay.

Sự kiện được tổ chức nhằm chào mừng 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc. Quảng Nam là địa phương có mối quan hệ giao lưu bền chặt với các địa phương, đơn vị của Hàn Quốc trên nhiều lĩnh vực. Thành phố Hội An, Quảng Nam cũng là điểm đến yêu thích luôn được du khách Hàn Quốc lựa chọn khi đến Việt Nam. Do đó, địa phương này được lựa chọn cho sự kiện đặc biệt này.

Chương trình Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam diễn ra vào ngày 22-23/4/2022 tại Vườn tượng An Hội, TP. Hội An với nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn như: trình diễn trang phục áo dài truyền thống của Việt Nam và trang phục Hanbok truyền thống của Hàn Quốc; giao lưu câu lạc bộ Taekwondo và nhảy Kpop; vẽ và trưng bày mặt nạ dân gian; không gian ẩm thực Việt- Hàn; chợ phiên Hội An...

Mở đầu là các hoạt động trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc và văn hóa Hội An bao gồm các gian hàng thủ công mỹ nghệ, thử mặc trang phục truyền thống Hanbok, các hoạt động trải nghiệm trò chơi dân gian, vẽ mặt nạ... Bên cạnh đó, tinh hoa ẩm thực Hội An - Hàn Quốc sẽ được tái hiện qua không gian ẩm thực, tại đây các du khách sẽ được thưởng thức các món ăn đường phố truyền thống Hàn Quốc như bánh gạo cay tokbokki, kim chi, rượu Sochu, xiên nướng, chả cả xiên… và món ăn Hội An như bánh đập, bánh xèo, thịt nướng, cao lầu, mì quảng, bánh bao bánh vạc, các loại chè,…

Đại diện UBND TP. Hội An cho biết: "Chương trình Những ngày Văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện của Năm du lịch Quốc gia - Quảng Nam 2022. Đây là dịp để giới thiệu văn hóa Hàn Quốc đến với người dân Việt Nam, cũng như quảng bá những nét văn hóa đặc trưng của Hội An, Quảng Nam nói riêng và Việt Nam nói chung ra nước ngoài. Với việc được tổ chức thường xuyên trong những năm qua, sự kiện sẽ góp phần tô điểm thêm cho bức tranh đầy màu sắc tuyệt đẹp về mối quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia Việt Nam - Hàn Quốc".

Chia sẻ về sự kiện này, Ông Hong Jeong Yong, Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng bày tỏ: "Chương trình Những ngày Văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam cũng là dịp để giới thiệu văn hóa Hàn Quốc đến với người dân Việt Nam. Với việc được tổ chức thường xuyên trong những năm qua, sự kiện sẽ góp phần tăng cường tình hữu nghị, gắn bó khăng khít giữa hai quốc gia Việt Nam - Hàn Quốc trong hiện tại và tương lai".

Trong khuôn khổ sự kiện lần này, TP. Hội An còn tổ chức các chương trình tham quan khu phố cổ, làng nghề truyền thống và các điểm đến trên địa bàn để giới thiệu về lịch sử, văn hóa Hội An cho các đoàn khách trong và ngoài nước về một Hội An hiền hòa, an toàn, thân thiện và mến khách./.

Tạ Nhị (t/h)