Người tử tế không xấu hổ về những điều này

Nhận ra xấu hổ cũng rất quan trọng. Đó không chỉ là cảm xúc đơn thuần mà còn là một động lực to lớn giúp ta đứng lên và nắm lấy chiến thắng. Nhưng người tử tế không bao giờ xấu hổ về những điều sau:
tha-thu-la-gi-hoc-cach-tha-thu-cho-nguoi-khac-voh-3-1662964647.jpg

- Thứ nhất: Đừng xấu hổ vì quần áo cũ - Nó không quyết định bạn là ai. Chẳng có ai đánh giá một người vì quần áo cũ cả, bởi vì nó không trả lời được cho câu hỏi bạn là ai. Nếu có người đánh giá bạn bởi thứ này - thì họ không có tư cách.

- Thứ hai: Đừng xấu hổ khi có những người bạn nghèo - Vì trong từ điển của tình bạn không có từ “địa vị”. Tiêu chí đánh giá một tình bạn đẹp là mọi người trân trọng nhau, tử tế với nhau và bên cạnh nhau khi khó khăn như thế nào, chứ chẳng ai đem tình bạn ra để định giá bao nhiêu tiền cả!

- Thứ 3: Đừng xấu hổ vì cha mẹ trình độ thấp - Những điều cao đẹp nhất trên đời họ đã dành hết cho bạn. Những người không tôn trọng bố mẹ mình, thì không xứng đáng để nói chuyện cùng.

- Thứ 4: Đừng xấu hổ nếu có một cuộc sống giản dị - Thành công không đánh giá bằng vẻ bề ngoài. Thực ra, cuộc sống giản dị, thoải mái là ước mơ của biết bao người. Chúng ta chẳng cần xấu hổ và cứ tự gồng mình lên làm gì cho mệt./.