Nghệ An: Nghĩa Yên đạt chuẩn nông thôn mới trùng dịp kỷ niệm 70 năm thành lập xã

Xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An vừa đón nhận bằng công nhận "Xã đạt chuẩn nông thôn mới", cùng thời điểm kỷ niệm 70 năm ngày thành lập xã (1953-2023).
img-6182-1693204839.jpg
Lãnh đạo UBND huyện Nghĩa Đàn ghi nhận thành tích đã đạt được của xã Nghĩa Yên.

Xã Nghĩa Yên được thành lập vào năm 1953, qua 70 năm hình thành và phát triển, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã luôn nêu cao tinh thần đoàn kết một lòng, khai thác tốt mọi nguồn lực, phát huy tinh thần cách mạng, tiềm năng, lợi thế, sáng tạo trong lao động, sản xuất nên đạt được những thành tựu quan trọng trong các lĩnh vực.

Trong thực hiện lộ trình xây dựng nông thôn mới, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Nghĩa Yên đã đồng sức đồng lòng chung tay thực hiện các tiêu chí. Đến năm 2022, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 42 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,44%. Các tuyến đường liên xã được nhựa hóa, đường trục ngõ, xóm được bê tông cứng hóa khang trang, tất cả các trường học trong xã đều đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Trạm y tế xã đạt chuẩn Quốc gia về y tế, nhà ở dân cư ngày một khang trang, các nhà cao tầng ngày một phát triển, đường làng ngõ xóm “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp”. Với những thành tích đã đạt được, năm 2022, xã Nghĩa Yên đã được chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Ghi nhận thành tích đã đạt được, Sở NN&PTNT tỉnh Nghệ An đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022 và 500 triệu đồng tiền của tỉnh cho xã Nghĩa Yên, đồng thời tặng bằng khen cho 4 tập thể, 4 cá nhân. UBND huyện Nghĩa Đàn cũng đã tặng xã Nghĩa Yên công trình phúc lợi trị giá 300 triệu đồng và khen thưởng nhiều cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào “Chung sức xây dựng nông thôn mới xã Nghĩa Yên.”

Quốc Cường