Nghệ An tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý các tàu cá vi phạm

Thực hiện Kế hoạch số 840/KH-SNN-TS ngày 15/3/2023 của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nghệ An về tuần tra, kiểm tra, kiểm soát hoạt động khai thác thủy sản trên vùng biển ven bờ, vùng lộng biển Nghệ An, Đoàn kiểm tra liên ngành do Chi cục Thủy sản Nghệ An chủ trì phối hợp với Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, UBND các huyện/thị tiến hành tuyên truyền, tuần tra và nghiêm khắc xử lý những tàu cá vi phạm.
ab-1969-1681720883.jpg
Lực lượng chức năng bắt giữ tàu cá vi phạm trên vùng biển Quỳnh Phương (huyện Quỳnh Lưu)

Thời gian vừa qua, với sự vào cuộc đồng bộ và quyết liệt của các cơ quan, ban ngành và các địa phương ven biển, tình trạng khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và tình trạng tàu cá vi phạm vùng biển nước ngoài tại Nghệ An đã có những chuyển biến rõ rệt. Tuy nhiên, vẫn còn những chủ phương tiện và các tàu thuyền vì lợi ích trước mắt nên đã bất chấp quy định để thực hiện việc đánh bắt thủy sản bất hợp pháp. Thực hiện Kế hoạch số 840, trong thời gian 4 ngày từ 10 - 13/4, Đoàn liên ngành kiểm tra liên ngành do Chi cục Thủy sản Nghệ An chủ trì đã tiến hành tuần tra các vùng biển trên địa bàn Nghệ An và kiểm tra 25 lượt phương tiện. Qua đó, phát hiện và lập biên bản xử phạt 4 trường hợp tàu cá vi phạm, trong đó: 1 trường hợp tàu cá vi phạm về không viết số đăng ký tàu cá theo quy định; 1 trường hợp tàu cá vi phạm về thuyền viên, người làm việc trên tàu cá không mang theo giấy tờ tùy thân; 1 trường hợp tàu cá vi phạm về không treo Quốc kỳ Việt Nam đối với tàu cá Việt Nam; 1 trường hợp tàu cá vi phạm về tàng trữ công cụ kích điện để khai thác thủy sản; tịch thu 1 chiếc kích.

Ngoài ra, Đoàn liên ngành cũng đã phối hợp với Đồn Biên phòng Quỳnh Phương kiểm tra và phát hiện xử lý 4 tàu cá tỉnh Thanh Hóa có hành vi vi phạm về tàng trữ công cụ kích điện để khai thác thủy sản trên vùng biển ven bờ tỉnh Nghệ An, tịch thu 4 chiếc kích./.

Quốc Cường