Nghệ An: Bàn giao giống vịt có tên "độc lạ" cho hộ chăn nuôi

Vừa qua, tại xã Vĩnh Thành, huyện Yên Thành, trung tâm Khuyến nông Nghệ An đã tổ chức bàn giao giống vịt Super Đại xuyên và thức ăn hỗn hợp đợt 1 cho mô hình “Chăn nuôi vịt Super Đại xuyên thương phẩm”.
image-1698421494.png
Gia đình anh Vũ Văn Hướng tiếp nhận giống vịt mới từ Trung tâm Khuyến nông Nghệ An.

Theo đó, trong dịp này, 750 con giống vịt Super Đại xuyên một ngày tuổi sẽ được bàn giao cho hộ gia đình anh Vũ Văn Hướng, xóm Vĩnh Tiến, xã Vĩnh Thành, huyện Yên Thành. Đây là giống vịt được lựa chọn mua ở các cơ sở giống có uy tín và chất lượng cao nên giống vịt đảm bảo khỏe mạnh, phát triển tốt và có giấy kiểm dịch chất lượng đã được tiêm phòng bệnh rụt mỏ ở vịt. Hộ dân tham gia mô hình sẽ được hỗ trợ 50% chi phí giống, thức ăn hỗn hợp hoàn chỉnh, dung dịch hoá chất sát trùng, vacxin và chế phẩm sinh học. Ngoài ra, bà con trong và ngoài mô hình trên địa bàn xã được tập huấn kỹ thuật chăn nuôi vịt Super Đại xuyên thương phẩm.

Để đảm bảo cho sự thành công của mô hình thì trong giai đoạn đầu nuôi vịt con, hộ chăn nuôi sẽ được cán bộ kỹ thuật hướng dẫn tiêm phòng các loại vắc xin (viêm gan vịt, dịch tả vịt, cúm gia cầm) theo đúng quy trình kỹ thuật, hướng dẫn cách nuôi dưỡng chăm sóc vịt để cho tỷ lệ nuôi sống cao hơn so với phương thức nuôi truyền thống.

Mô hình chăn nuôi vịt Super Đại xuyên thương phẩm do Trung tâm Khuyến nông Tỉnh triển khai, ngoài mục tiêu giúp người dân nâng cao hiệu quả kinh tế, đồng thời đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật mới (giống mới) và đặc biệt trong mô hình có sử dụng đệm lót sinh học để khử mùi hôi thối, giảm thiểu tối đa ô nhiễm môi trường cho hộ chăn nuôi nông hộ

Quốc Cường