Một phần dự án Aqua City của Novaland tại Đồng Nai đủ điều kiện giao dịch

Sở Xây dựng Đồng Nai đã xác nhận 752 căn nhà ở thấp tầng thuộc 1 phần khu I và V tại dự án Aqua City của Novaland (xã Long Hưng, TP. Biên Hoà) đủ điều kiện đưa vào kinh doanh.
anh-du-an-aqua-city-1699091909.jpg
752 căn nhà ở thấp tầng thuộc 1 phần khu I và V tại dự án Aqua City của Novaland đủ điều kiện kinh doanh.

Sở Xây dựng Đồng Nai thông báo 752 căn nhà ở này đã hoàn thành đầy đủ các hồ sơ dự án, xây dựng xong các công trình hạ tầng kỹ thuật. Vì vậy, cơ quan quản lý thông báo xác nhận đủ điều kiện bán với những căn nhà này.

Vào khoảng cuối năm 2022, Sở Xây dựng Đồng Nai ra quyết định hủy công nhận 752 căn biệt thự thuộc phân khu I và V dự án Aqua City đủ điều kiện kinh doanh bất động sản. Thời điểm đó, những căn nhà này đã hoàn thiện, sắp bàn giao và khách mua nhà gần đây.

Theo Sở, nguyên nhân do chủ đầu tư chưa được các tổ chức tín dụng cam kết bảo lãnh tài chính. Trước đó, năm 2020, Sở này đã có hai văn bản công nhận 752 căn biệt thự này đủ điều kiện kinh doanh.

Aqua City là một trong những dự án bất động sản lớn nhất khu vực phía Nam, quy mô 1.000 ha với 7 phân khu. Chủ tịch Novaland Bùi Thành Nhơn từng khẳng định đây là dự án mấu chốt, mang tính sống còn với doanh nghiệp này.

Tuy nhiên thời gian qua, dự án phải tạm ngừng vì "vướng" việc phê duyệt các điều chỉnh quy hoạch và chưa thống nhất về quỹ đất nhà ở xã hội. Sau giai đoạn được Tổ công tác của Chính phủ gỡ vướng, dự án tái khởi động vào cuối tháng 6. Từ tháng 8 đến nay, Sở Xây dựng Đồng Nai cũng công nhận đủ điều kiện bán cho nhiều căn nhà tại dự án này.

Quốc Cường