Quảng cáo #128

MobiFone đảm bảo an toàn thông tin liên lạc dịp Tết dương lịch và Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

Với sự đầu tư kỹ về kỹ thuật và chất lượng phục vụ, MobiFone đã sẵn sàng mạng lưới phục vụ nhu cầu sử dụng tăng cao của khách hàng trong dịp Tết dương lịch và Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
mobifone-dam-bao-mang-luoi-tet-at-ty-1-1735208957.jpg
Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã chuẩn bị các phương án kỹ thuật để đảm bảo an toàn thông tin liên lạc dịp Tết dương lịch và Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

Nhận thấy nhu cầu sử dụng dịch vụ thoại, data của khách hàng trong cả nước thường tăng cao trong những ngày Tết, Tổng công ty Viễn thông MobiFone ngay tại thời điểm này đã chuẩn bị các phương án kỹ thuật, tăng cường chất lượng mạng lưới để đảm bảo mạng lưới ổn định, thông suốt trong thời khắc đêm giao thừa và đón Xuân mới Ất Tỵ 2025. 

Hiện nay, dung lượng mạng lưới MobiFone đáp ứng tốt nhu cầu phục vụ khách hàng. Năng lực mạng 3G/4G đáp ứng tốt cho dịch vụ data. Năm 2024, nhà mạng đã bổ sung thêm nhiều trạm phát sóng và hệ thống truyền dẫn mới, giúp nâng cao đáng kể năng lực mạng lưới, đảm bảo chống nghẽn mạng bất thường tại các khu vực trọng điểm và có lưu lượng data cao. 

Trước dịp Tết dương lịch và tết Nguyên đán, Tổng công ty sẽ tăng cường phủ sóng trạm 4G đến các vùng nông thôn và miền núi để phục vụ các khách hàng sử dụng dịch vụ khi di chuyển từ các khu vực đô thị, thành phố về quê ăn Tết.

Tại các khu vực trọng điểm diễn ra các lễ hội và tập trung đông người, MobiFone đã thực hiện khảo sát, hoàn thành các công tác triển khai đo kiểm, đánh giá chất lượng vùng phủ sóng, lắp đặt bổ sung các trạm phát lưu động, tăng cường vùng phủ sóng để đảm bảo nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Các thiết bị trên mạng lưới MobiFone đều đã được kiểm tra đảm bảo cấu hình dự phòng cao để không xảy ra sự cố mạng, dung lượng mạng và các hướng truyền dẫn trong nước, quốc tế, sẵn sàng cho nhu cầu sử dụng của khách hàng tăng cao so với ngày thường.

MobiFone đã lên kế hoạch chi tiết, hoàn thành phân lịch trực điều hành, trực ứng cứu thông tin, trực ca đảm bảo tiếp nhận và xử lý sự cố kịp thời. Nhà mạng đồng thời đã hoàn thành việc liên hệ và tổng hợp nhân sự các đối tác trực hỗ trợ các hệ thống; tăng cường cán bộ kỹ thuật có kinh nghiệm trực giám sát đường trục truyền dẫn và tại các tổng đài; sẵn sàng các kết nối phục vụ cho việc hỗ trợ từ xa của đối tác.

Ngoài ra, những ngày nghỉ Tết, MobiFone bố trí đầy đủ nhân viên trực xử lý và hỗ trợ khách hàng. Tổng đài 1090 của MobiFone luôn sẵn sàng kịp thời giải đáp mọi thắc mắc và hỗ trợ khách hàng khi cần.

Tổng công ty Viễn thông MobiFone đang tiếp tục tiến những bước dài trên lộ trình chuyển đổi số, trở thành nhà cung cấp dịch vụ - hạ tầng số, cung cấp các giải pháp số, nội dung số.  Từ năm 2023, MobiFone đã thực hiện tối ưu và tự động hóa trong công tác vận hành khai thác mạng lưới sử dụng công nghệ máy học và trí tuệ nhân tạo (ML/AI). Chiến lược này nằm trong chuỗi hành động của MobiFone để thực hiện các cuộc cách mạng công nghệ, chuyển đổi số, bảo mật dữ liệu tốt hơn, chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng được cải thiện, các thiết bị mạng đều đảm bảo tải xử lý mức ngưỡng hoạt động an toàn./.

PV