MobiFone đẩy mạnh ứng dụng công nghệ quảng bá du lịch Việt Nam

Sáng 26/6, MobiFone đã tổ chức hội thảo "Ứng dụng công nghệ trong quảng bá du lịch Việt Nam", giới thiệu ứng dụng du lịch thông minh Smart Travel, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc nâng cao trải nghiệm du lịch thông qua công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR).
smart-travel-web-1719390504.jpg
Hội thảo ứng dụng công nghệ trong quảng bá du lịch Việt Nam giới thiệu ứng dụng du lịch thông minh Smart Travel.

Trong bối cảnh hiện nay, du lịch Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ với nhiều tiềm năng và cơ hội. Nước ta nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, di sản văn hóa phong phú, và ẩm thực độc đáo. Các địa điểm du lịch nổi tiếng như Hà Nội, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Phú Quốc và Thành phố Hồ Chí Minh thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Tuy nhiên, du lịch Việt Nam cũng đang đối mặt với những thách thức liên quan đến sự phát triển bền vững và bảo vệ môi trường.

Du lịch bền vững là hình thức du lịch bảo vệ môi trường, tôn trọng văn hóa và mang lại lợi ích kinh tế lâu dài cho cộng đồng địa phương. MobiFone Smart Travel là một giải pháp công nghê số trong lĩnh vực du lịch giúp quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam, hỗ trợ du khách và phát triển du lịch bền vững. Thông qua các chiến dịch truyền thông số và mạng xã hội, hỗ trợ du khách trong quá trình khám phá các địa điểm du lịch, tăng cường trải nghiệm du lịch của du khách sử dụng công nghệ thực tế ảo VR và thực tế tăng cường AR, đồng thời giới thiệu các nét đẹp văn hóa và di sản của đất nước.

smart-travel-3-1719389932.jpg
Ứng dụng du lịch thông minh Mobifone Smart Travel.

Với việc cung cấp thông tin chi tiết về địa điểm du lịch, lịch trình, và gợi ý các hoạt động, MobiFone Smart Travel sẽ giúp du khách dễ dàng lên kế hoạch và tận hưởng chuyến đi, tăng cường sự hài lòng và trải nghiệm. Các tính năng như tương tác tham quan trong không gian ảo; hệ thống thuyết minh tự động; trợ lý ảo thông minh; cung cấp thông tin theo nhiều định dạng như hình ảnh 3D, 360 độ, video, audio của địa điểm hiện vật; hiển thị vị trí địa lý trên Google map; hiển thị menu khu vực tham quan; hỗ trợ chuyển đổi nhiều ngôn ngữ.

Ứng dụng này cũng thúc đẩy du lịch bền vững bằng cách giới thiệu các điểm đến ít được biết đến, giảm áp lực lên các địa điểm nổi tiếng và khuyến khích du khách tham gia bảo vệ môi trường và văn hóa bản địa. Bên cạnh đó, MobiFone Smart Travel thu thập và phân tích dữ liệu về hành vi và sở thích của du khách, cung cấp thông tin hữu ích cho các nhà quản lý du lịch để điều chỉnh và cải thiện dịch vụ, phát triển các chiến lược bền vững.

Cuối cùng, bằng cách kết nối du khách với các dịch vụ và sản phẩm của cộng đồng địa phương, ứng dụng này góp phần tạo cơ hội kinh tế và việc làm, nâng cao đời sống của người dân bản địa. MobiFone Smart Travel không chỉ là một công cụ hỗ trợ du khách mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển du lịch bền vững tại Việt Nam trong tương lai./.

Lê Thuận - Lê Thu