Mèo Vạc (Hà Giang) Khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022

Vừa qua, UBND huyện Mèo Vạc lựa chọn xã Tả Lủng làm điểm tổ chức khai mạc Tuần lễ hưởng ứng phong trào học tập suốt đời năm 2022. Dự có đồng chí Ngô Mạnh Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện.
306089110-10158488988886577-7075405296087001332-n-1665101472.jpg
Lớp dạy tiếng Anh ở Mèo Vạc

Phát biểu tại buổi khai mạc hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2022. Đồng chí Ngô Mạnh Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, góp phần nâng cao nhận thức của người dân về vai trò chuyển đổi số đối việc học tập suốt đời.

Đồng chí Ngô Mạnh Cường, chia sẻ: Trong những năm qua chất lượng giáo dục và đào tạo của huyện đã có nhiều chuyển biến căn bản về chất lượng và hiệu quả đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp đổi mới giáo dục.

Các Trung tâm học tập cộng đồng, Hội Khuyến học các xã, thị trấn đã và đang hoạt động phát huy hiệu quả, số gia đình, dòng họ, cộng đồng học tập đạt theo tiêu chí năm sau cao hơn năm trước, số học sinh giỏi các cấp ngày càng tăng, số học sinh đỗ vào các trường đại học, cao đẳng tăng nhiều so với những năm qua.

những thành tích đó có sự đống góp không nhỏ của cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Mèo Vạc. Chuyển đổi số trong giáo dục không chỉ đưa kiến thức đến với công dân một cách dễ dàng mà còn kịp thời hỗ trợ các kỹ năng cần thiết để bất kỳ ai cũng có thể trở thành công dân của thời đại số, công dân toàn cầu, nhất là khi Việt Nam đang tiến vào thập kỷ thứ 3 của thế kỷ XXI, đây là thập kỷ của nền kinh tế tri thức, của công nghệ chuyển đổi số trong giáo dục, hướng tới xã hội học tập suốt đời./.

Minh Giảng