Lan tỏa tinh thần tình nguyện, chung tay để người dân vùng bão lũ được ấm lòng

Những mất mát, đau thương về người và tài sản mà đồng bào các tỉnh, thành phố miền Bắc đang phải gánh chịu do bão, lũ, gây ra là không gì có thể bù đắp. Bằng nghĩa đồng bào, cùng với người dân cả nước, nhóm thiện nguyện Hội Giáp Tý Lào Cai cùng chung tay "gom yêu thương" gồm nhu yếu phẩm, đồ dùng sinh hoạt, nước uống, quần áo… lên đường chia sẻ, cứu trợ cho bà con đồng bào vùng bão lũ. 
thien-nguyen-1-1726929202.jpg
8h sáng, đoàn thiện nguyện đã chuẩn bị xong những nhu yếu phẩm cần thiết, với các loại mỳ tôm, nước lọc và rau củ.

Với truyền thống tương thân tương ái: "lá lành đùm lá rách" Nhóm thiện nguyện Hội Giáp Tý Lào Cai có những việc làm hết sức ý nghĩa, chia sẻ với bà  con thôn Ba Là (xã Xuân Thượng, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai). Các nhu yếu phẩm chủ yếu gồm: mỳ tôm, nước uống, rau củ, quần áo…  Những chuyến xe ân tình đó đã giúp nhân dân trong xã thêm vững vàng vượt qua khó khăn, dần ổn định cuộc sống.

thien-nguyen-2-1726930476.jpg
Sau 4 tiếng di chuyển đoàn thiện nguyện đã có mặt tại thôn ba là xã Xuân Thượng (huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) 

Chị Trần Thị Kim Huế, thành viên trong đoàn thiện nguyện cho biết: "Có mặt tại thôn Ba Là (xã Xuân Thượng, huyện Bảo Yên), chúng tôi chứng kiến sự tàn khốc, tang thương mà người dân phải gánh chịu do lũ quét, sạt lở đất kinh hoàng gây ra.

tn7-1726931648.jpg
Từ một làng quê yên bình sau một trận lũ lịch sử bây giờ chỉ còn lại một đống đổ nát.
thien-nguyen-3-1726929230.jpg
Rất khẩn trương, đoàn thiện nguyện  cùng bắt tay vào phân chia các nhu yếu phẩm thành từng phần khác nhau.
thien-nguyen-4-1726929249.jpg
tn6-1726931841.jpg
Nụ cười ấm áp của người dân khi nhận được sự sẻ chia của nhóm thiện nguyện.

Trước những mất mát to lớn, hoạt động cứu trợ không đơn giản, nhưng bằng tình yêu thương, sẻ chia, những đội tình nguyện trong cả nước nói chung và nhóm thiện nguyện hội giáp tý lào cai nói riêng đã hoàn thành tốt những "mệnh lệnh" từ trái tim./.

Kim Bằng