Lần đầu tiên triển lãm China Homelife 2022 được tổ chức tại Việt Nam

Triển lãm China Homelife Vietnam 2022 sẽ diễn ra từ ngày 29-31/8/2022 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) với sự tham gia của hơn 160 nhà sản xuất, cung ứng hàng đầu Trung Quốc. Doanh nghiệp tham gia trưng bày sản phẩm thuộc 4 ngành hàng chính gồm: Gia dụng, điện tử tiêu dùng, dệt may, vật liệu xây dựng, nội thất. Đây là lần đầu tiên triển lãm China Homelife 2022 được tổ chức tại Việt Nam.

Đó là chia sẻ của Ban Tổ chức tại buổi họp báo giới thiệu triển lãm China Homelife 2022 diễn ra ngày 12/8/2022 tại TP. Hồ Chí Minh.

1-1660316265.jpg
Bà Đặng Thị Thanh Phương, Phó Trưởng phòng Đông Bắc Á, Vụ thị trường Châu Á - Châu Phi, Bộ Công thương phát biểu tại buổi họp báo giới thiệu triển lãm China Homelife 2022 diễn ra ngày 12/8/2022 tại TP. Hồ Chí Minh.

China Homelife 2022 được kỳ vọng là một điểm hẹn thương mại giúp các doanh nghiệp Việt Nam kết nối giao thương với các đối tác Trung Quốc thông qua hình thức kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến. Do Trung Quốc vẫn còn áp dụng chính sách “Zero Covid”, nên các doanh nghiệp Trung Quốc sẽ tham gia triển lãm từ xa qua hệ thống họp video để đàm phán kinh doanh trực tuyến với những khách hàng tại Việt Nam.

Đồng thời, China Homelife 2022 sẽ là sự kết hợp ưu thế của hội chợ thương mại online và offline, China Homelife Việt Nam đã mở ra một hình thức triển lãm mới trong thời kỳ dịch bệnh, giúp người mua Việt Nam dễ dàng giao tiếp với các nhà sản xuất Trung Quốc.

Ông Nguyễn Bá Vinh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Dịch vụ Quảng cáo và Triển lãm Minh Vi (VEAS), đơn vị đồng phối hợp tổ chức triển lãm với công ty Triển lãm Quốc tế Meorient cho biết: “Triển lãm dự kiến đón 4.500 khách tham quan thương mại và gần 5.000 cuộc gặp gỡ giao thương trong 3 ngày mở cửa. Bằng hình thức triển lãm kết hợp mới này, các doanh nghiệp Trung Quốc vẫn trưng bày các sản phẩm mới nhất của họ tại gian hàng để khách hàng tại Việt Nam trải nghiệm và cảm nhận các xu hướng mới, đồng thời, đồng thời các cuộc gặp trực tuyến sẽ được tổ chức một cách thuận tiện ngay tại gian hàng để hỗ trợ giao tiếp, thương thảo hiệu quả”.

Trung Quốc là thị trường xuất khẩu số 2 của Việt Nam sau Mỹ và là thị trường trọng điểm của nhiều mặt hàng như vật liệu xây dựng, hàng tiêu dùng... Trung Quốc cũng là thị trường nhập khẩu số 1 cung ứng nhiều nhóm hàng quan trọng phục vụ sản xuất và tiêu dùng của Việt Nam và Trung Quốc cũng thuộc Top 10 đối tác đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.

2-1660316308.jpg
Ông Nguyễn Bá Vinh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Dịch vụ Quảng cáo và Triển lãm Minh Vi (VEAS) phát biểu tại buổi họp báo giới thiệu triển lãm China Homelife 2022 diễn ra ngày 12/8/2022 tại TP. Hồ Chí Minh.

Bà Đặng Thị Thanh Phương, Phó Trưởng phòng Đông Bắc Á, Vụ thị trường Châu Á - Châu Phi, Bộ Công Thương cho biết: “Trung Quốc là đối tác thương mại số 1 của Việt Nam trong vòng 20 năm qua, kim ngạch năm 2021 đạt 166,46 tỷ USD. Trung Quốc là thị trường thuận lợi của Việt Nam xuất khẩu các mặt hàng như dệt may, giày dép, dây điện và cáp điện với nhiều mặt hàng có thuế suất 0%. Triển lãm sẽ tạo cơ hội cho doanh nghiệp của hai nước tăng cơ hội hợp tác, đặc biệt là giúp doanh nghiệp Việt Nam kết nối chuỗi cung ứng hiệu quả hơn sau dịch Covid-19”.

Được biết, triển lãm China Homelife Vietnam 2022 được tổ chức bởi Công ty TNHH MTV Dịch vụ Quảng cáo và Triển lãm Minh Vi (VEAS) và công ty Triển lãm Quốc tế Meorient. Meorient có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) là một trong những nhà tổ chức hàng đầu với hơn 20 năm kinh nghiệm về triển lãm quốc tế.

Đạm Quang Lê