Khai mạc Tuần văn hóa du lịch 6 tỉnh Việt Bắc và Hà Nội 2022"

Tối 16/4, tại Vườn hoa - Tượng đài Lý Thái Tổ (Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã diễn ra chương trình Tuần văn hóa du lịch 6 tỉnh Việt Bắc và Hà Nội năm 2022. Sự kiện nằm trong Chương trình "Qua những miền di sản Việt Bắc".
1-1650167909.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc sự kiện (Ảnh: Nguyễn Thanh - Hà nội mới)

Chương trình được diễn ra với hoạt động quảng bá văn hóa của 6 tỉnh vùng Việt Bắc: Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn và Hà Nội. Thông qua Tuần văn hóa du lịch 6 tỉnh Việt Bắc và Hà Nội 2022, ấn tượng sắc màu văn hóa của các tỉnh được thể hiện đa dạng và độc đáo và là điểm nhấn của Văn Hoá Việt Nam.

Tuần văn hóa du lịch này là sự kiện mở đầu cho năm hợp tác với chuỗi các hoạt động liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa các tỉnh Việt Bắc trong năm 2022.

Sự kiện bao gồm nhiều hoạt động tôn vinh, quảng bá sắc màu văn hóa đa dạng và độc đáo của các tỉnh Việt Bắc, như: Giới thiệu di sản văn hóa, sản vật đặc trưng tại khu vực Nhà Bát giác. Giới thiệu mô hình điểm đến di sản tiêu biểu của các tỉnh, thành phố tại không gian vỉa hè phố Đinh Tiên Hoàng.

Trưng bày tranh, ảnh giới thiệu về văn hóa, du lịch các tỉnh Việt Bắc tại khu vực vườn hoa-tượng đài Lý Thái Tổ; triển lãm ảnh phong cảnh đặc sắc của các miền di sản Việt Bắc...

Bên cạnh đó, công chúng và du khách còn có cơ hội thưởng thức những sản phẩm văn hóa tiêu biểu, đặc sản, trải nghiệm nghệ thuật dân ca, dân vũ của đồng bào các tỉnh Việt Bắc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn khẳng định: Cụ thể hóa nội dung hợp tác giữa các địa phương, chương trình “Qua những miền di sản Việt Bắc” đã trải qua 13 năm luân phiên tổ chức giữa các tỉnh trong nhóm hợp tác, trở thành sự kiện thường niên, góp phần tăng cường công tác quảng bá xúc tiến du lịch liên vùng, thúc đẩy khai thác có hiệu quả tiềm năng thế mạnh về du lịch các địa phương.

Sự kiện thu hút sự quan tâm của du khách, các doanh nghiệp du lịch, nhà đầu tư tại Hà Nội, đồng thời thúc đẩy hợp tác liên kết du lịch giữa thành phố Hà Nội và các địa phương.

Cũng tại Lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh: Hà Nội là trung tâm văn hóa, chính trị, điểm đến du lịch, điểm trung chuyển khách du lịch quốc tế hàng đầu cả nước. Sự liên kết giữa 6 tỉnh Việt Bắc với Hà Nội sẽ tạo nên thế mạnh tổng thể phát triển du lịch cả vùng.

Sự phục hồi du lịch của 6 địa phương Việt Bắc và Hà Nội đồng thời tác động lan tỏa, thúc đẩy du lịch của các địa phương lân cận cũng như các liên minh, liên kết vùng khác phát triển. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đề nghị các tỉnh Việt Bắc chú trọng thực hiện các từ khóa của du lịch Việt Nam năm 2022 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là “kết nối,” “hòa bình,” “xanh hóa," “số hóa."

Tuần văn hóa du lịch 6 tỉnh Việt Bắc và Hà Nội năm 2022 diễn ra từ ngày 15 đến 17/4 tại nhiều khu vực thuộc không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm.

Tạ Nhị (t/h)