Khai mạc festival biển "Hội An - Cảm xúc mùa hè" lan tỏa tình yêu biển đảo

Chiều tối 15/6, tại bãi biển Cửa Đại, UBND TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) tổ chức lễ khai mạc Festival biển “Hội An - Cảm xúc mùa hè”.

Chương trình festival biển "Hội An - Cảm xúc mùa hè" sẽ diễn ra trong 2 ngày 15 và 16/5 nhằm chào mừng mùa lễ hội biển tại thành phố Hội AN năm 2024.

Hàng loạt hoạt động sôi nổi, hấp dẫn khuấy động mùa hè tại bãi biển được diễn ra như diễn vũ hội, đồng diễn dân vũ, âm nhạc, ẩm thực, thả diều, cùng các trò chơi thể thao vui nhộn trên bãi biển...

2-1718503304.jpg
Ông Nguyễn Văn Lanh phát biểu tại lễ khai mạc.

Ông Nguyễn Văn Lanh, Phó Chủ tịch UBND TP Hội An cho biết, Festival biển “Hội An - Cảm xúc mùa hè” là sự kiện thường niên được tổ chức tại Hội An đã mang đến những trải nghiệm thú vị cho nhân dân và du khách nhiều năm qua. Một trong những nét đặc biệt của Festival biển Hội An là sự kết hợp hài hòa giữa văn hóa biển đảo và di sản văn hóa truyền thống ở nơi này.

Sự kiện "Mùa hè bất tận" là chương trình được mong đợi của Festival biển năm nay. Tại An Bàng, một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới sẽ được sắp đặt nghệ thuật để trở thành "không gian sáng tạo mang hơi thở biển" với các sản phẩm trang trí lồng đèn, gỗ tái chế, cùng những câu chuyện nhân văn sâu sắc, hướng tới bảo vệ môi trường và tôn vinh sự sáng tạo của nghề thủ công truyền thống địa phương.

1-1718503018.jpg
Nhiều tiếc mục biểu diễn hấp dẫn tại lễ khai mạc lần này.

Năm nay, Thành phố Hội An tiếp tục tổ chức sự kiện này với nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn, hứa hẹn khuấy động mùa hè bất tận tại thành phố xinh đẹp, như: Trình diễn vũ hội, đồng diễn dân vũ, âm nhạc, ẩm thực, thả diều, cùng các trò chơi thể thao vui nhộn trên bãi biển... diễn ra liên tục trong hai ngày 15 và 16/6 nhằm chào mừng mùa lễ hội biển tại Hội An năm 2024.

3-1718503310.jpg
Rất nhiều du khách đã đến bãi biển Cửa Đại, thành phố Hội An, tận hưởng mùa hè.

Festival biển "Hội An - Cảm xúc mùa hè 2024" cũng gồm chuỗi các hoạt động nhằm hưởng ứng Năm phục hồi đa dạng sinh học Quốc gia 2024; nhằm phát huy sức hấp dẫn, vẻ đẹp của các bãi biển trên địa bàn thành phố; và thông tin, giới thiệu về mùa du lịch biển, đảo tại Hội An đến đông đảo du khách trong và ngoài nước. Sự kiện còn góp phần quảng bá, giới thiệu thế mạnh về tài nguyên du lịch biển, đảo và tập trung phát triển Hội An trở thành "Điểm đến du lịch xanh"./.

Nguyễn Thuyết