Jayson Tatum ghi 29 điểm giúp Boston Celtics hoàn thành cú “Sweep” Brooklyn Nets

Tatum ghi được 29 điểm, Jaylen Brown có 22 điểm và Celtics đã hoàn thành một cuộc càn quét bốn trận cho Brooklyn Nets, trở thành đội đầu tiên lọt vào vòng thứ hai của playoffs với chiến thắng 116-112 vào sáng thứ Ba (theo giờ Việt Nam).
ezgifcom-gif-maker-6-1650965274.jpg
Jayson Tatum

Jayson Tatum không đồng ý với pha phạm lỗi thứ sáu của mình, nhưng chúng ta không phải bàn gì về hàng phòng ngự vững chắc của Boston Celtics, họ vẫn giữ vững phong độ mà không có ngôi sao ghi bàn của mình. "Không thể tin được, nhưng tôi nghĩ đó là những gì chúng tôi được huấn luyện để thực hiện", Tatum nói. Theo anh, họ có thể hướng tới chức vô địch.

Hiện, Tatum ghi được 29 điểm, Jaylen Brown có 22 điểm và Celtics đã hoàn thành một cuộc càn quét bốn trận cho Brooklyn Nets, trở thành đội đầu tiên lọt vào vòng thứ hai của playoffs với chiến thắng 116-112 vào sáng thứ Ba (theo giờ Việt Nam).

Marcus Smart ghi thêm 20 điểm và 11 hỗ trợ cho Celtics, người đã hoàn thành nhiệm vụ của mình một cách dễ dàng trong một seris được đánh giá là khó khăn. Boston sẽ chờ đợi đội chiến thắng trong loạt trận giữa Milwaukee và Chicago, trong đó đội bảo vệ chức vô địch Bucks giữ vị trí dẫn trước 3-1.

Celtics cho thấy rằng họ không sợ Nets, Boston đã giành chiến thắng vào ngày cuối cùng của mùa giải regular thay vì thua và để rơi xuống vị trí thấp hơn, tránh seris gặp Nets với hàng loạt siêu sao. Nhưng hóa ra, họ không có lý do gì để lo lắng. "Thật buồn cười, bởi vì chúng tôi không né tránh bất cứ ai". Smart nói: “Chúng tôi biết mình sẽ đến đây và có thể làm gì".

Durant đã có 39 điểm, 9 hỗ trợ và 7 rebounds, phá vỡ “bức tường” sau khi Celtics đã phòng thủ anh ta rất tốt trong ba trận đấu đầu tiên. Nhưng anh ấy không thể cho Nets chiến thắng mà họ cần, thay vào đó là đi xuống như một thất bại lớn của mùa giải. Dự kiến sẽ là một ứng cử viên Nba Finals, Nets đã có 1 mùa giải khó khăn chỉ để lấy danh hiệu hạt giống số 7.

Seth Curry ghi được 23 điểm cho Nets. Irving, người không thể có mặt tại các trận đấu trên sân nhà trong phần lớn mùa giải vì anh không tiêm vắc-xin phòng Covid-19, đã góp phần vào màn trình diễn dưới mong đợi của Nets, Irving có 20 điểm trong ngày hôm nay. "Rất nhiều thứ có thể ảnh hưởng đến lý do tại sao chúng tôi thua, nhưng chỉ đơn giản là họ là một đội tốt hơn", Durant nói.

1000-1650965274.jpeg
Kyrie Irving (11) của Brooklyn Nets ghi bàn trước sự phòng vệ của Jaylen Brown (7) của Boston Celtics trong nửa sau của Game 4 của loạt trận playoff vòng một giải bóng rổ NBA 

Celtics đã có rất nhiều trận thua vào nửa đầu mùa giải, nhưng đã chiến thắng 31-10 liền một mạch kể từ đó, với Tatum nổi lên như là cầu thủ ghi bàn đắc lực trên một trong những đội phòng thủ tốt nhất của NBA.

Sự phòng thủ đó đã giới hạn Durant chỉ ném 19/52 với 17 turnovers trong ba trận đầu tiên và gây khó khăn cho anh, ngay cả khi cuối cùng anh đã có nhiều cú ném hơn để ghi điểm vào sáng thứ Ba này. Anh chỉ có 13/31 trong vòng 3 điểm, 3/11 cú ném 3.

Anh thua ở vòng đầu tiên playoff kể từ năm 2010 với Oklahoma City, loạt playoff đầu tiên trong sự nghiệp. Sau đó anh đã thắng 9 trận liên tiếp ở vòng 1 playoff.

Tatum đã có 12 điểm trong hiệp thứ ba và Celtics đã dẫn 90-75 trong những giây cuối cùng của giai đoạn cuối hiệp. Nhưng anh ấy đã phải ngồi ghế dự bị với lần phạm lỗi thứ năm ở thời điểm chỉ còn hơn 8 phút là kết thúc trận đấu, và Nets đã thực hiện một cú run mạnh mẽ với hàng loạt cú 3 điểm trong khoảng ba phút sau đó.

1000-1-1650965274.jpeg
Tiền đạo của Boston Celtics, Jayson Tatum (0) ăn mừng khi đội của anh ấy dẫn trước trong nửa sau của Game 4 của loạt trận playoff vòng một của giải bóng rổ NBA gặp Brooklyn Nets.

Tatum ra khỏi sân với 6 lỗi cá nhân khi Boston Celtics dẫn trước 6 điểm với 2:48 phút còn lại. Irving đã thực hiện một cú 3 điểm và Durant ghi bàn để kéo nó xuống còn 109-108 với 1:28 phút còn lại. Nhưng sau một pha phạm lỗi của Brown, Durant chỉ có thể thực hiện một cú ném tự do thành công và Boston Celtics tấn công ngay lập tức, với Al Horford có 1 pha tip in sau tình huống lên rổ trượt của Smart để kéo cách biệt lên 113-109 với 13 giây còn lại. Cuối cùng Smart kết thúc trận đấu với 2 pha ném phạt (thành công 1 quả), kết thúc trận đấu Boston Celtics bước vào vòng 2 với chiến thắng 116-112.