Hawks "đè bẹp" Hornets ở trận Play-in đầu tiên với cách biệt gần 30 điểm

Đội bóng rổ Hawks đã chiến thắng 132-103 trước Charlotte Hornets, tiến vào trận tiếp theo gặp Cavaliers trong lượt đấu Play-in.
untitled-design-2022-04-13t200454-050-1649990303.png
Vận động viên Trae Young 

Vận động viên Trae Young đã kết thúc trận đấu sau một khởi đầu khá chậm chạp để ghi được 24 điểm nhưng anh chỉ có 8/24 FG và De'Andre Hunter đã dẫn dắt cả đội ở hiệp 3 và 4 để đưa Hawks đến chiến thắng 132-103 trước Charlotte Hornets, tiến vào trận tiếp theo gặp Cavaliers trong lượt đấu Play-in. "Chúng tôi rất tự tin ở thời điểm hiện tại," Hunter nói. "Nhưng vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Chúng tôi vẫn chưa hài lòng", anh nói.

Hawks đã có một kết quả thất vọng trong regular season, kết thúc ở vị trí thứ chín trên bảng xếp hạng Miền Đông mặc dù họ đã có một thành công đáng ngạc nhiên tại Playoff năm 2021. Họ vẫn phải giành thêm một trận play-in nữa để lọt vào vòng playoff, cụ thể là trận play-in tiếp theo họ sẽ phải đối mặt với Cavaliers vào sáng thứ Bảy tuần này (theo giờ Việt Nam). Người chiến thắng sẽ giành hạt giống số 8 ở miền Đông và sẽ phải đối mặt với hạt giống hàng đầu Miami Heat trong vòng mở màn của Playoffs.

Mùa giải đã kết thúc với Hornets, họ đã bị choáng ngợp trong trận play-in 9-10 trong năm thứ hai liên tiếp và đã không tham gia playoffs kể từ năm 2016. Tuy nhiên, huấn luyện viên James Borrego gọi đó là một bước tiến lớn của một đội bóng rổ được xây dựng lại từ đầu.

"Rất nhiều điều tốt đẹp đã đến sau vụ nhượng quyền thương mại này, dựa trên vị trí của chúng tôi ngày hôm nay so với hai hoặc ba năm trước," ông nói.

Miles Bridges đã bị đuổi khỏi sân trong hiệp 4 và có thể phải đối mặt với hình phạt bổ sung từ NBA sau khi tấn công một người hâm mộ trẻ tuổi bằng ngôn từ của mình.

Tất cả năm cầu thủ đấu chính của Atlanta đều ghi được trên 10 điểm, Bogdan Bogdanovic trên băng ghế dự bị cũng vậy.  Chính Hunter là người đã thi đấu mạnh mẽ trong hiệp thứ 3, bùng nổ với 16 điểm. "Tôi nghĩ tôi là một phần quan trọng của đội bóng này," Hunter nói. "Tôi tích cực ghi điểm và phòng thủ, điều đó giúp cho đội bóng rất nhiều."

Hunter kết thúc với 22 điểm, trong khi Danilo Gallinari có 18 điểm và Clint Capela có 15 điểm. Kevin Huerter và Bogdanovic chia nhau với 13 điểm cho mỗi người.

Hornets đã khép lại mùa giải regular một cách mạnh mẽ và có vẻ như họ có cơ hội tốt để giành chiến thắng một vài trận đấu play-in. Nhưng những hy vọng đó đã sụp đổ trước "Những chú điều hâu". 

LaMelo Ball dẫn đầu Charlotte với 26 điểm với FG là 7/25. Hawks dẫn trước 13 điểm trong hiệp một, giành cho mình một lợi thế 60-52 trước giờ nghỉ giữa trận. Charlotte đã có một chút động lực trong những phút cuối cùng của hiệp một, nhưng điều đó đã không xảy ra khi hiệp đấu thứ 3 kết thúc. Hawks đã vượt qua Hornets 42-24 trong 12 phút hiệp 3, ghi 16/24 pha dứt điểm, và dẫn 102-76 trước khi bước sang hiệp 4.

Với Hornets chắt chiu mọi cơ hội của mình, trong khi Young chỉ thực hiện 1 trong 9 cú ném trong hiệp 1 và 3 trên 13 trong 2 hiệp đầu. Nhưng các đồng đội khác của Young đã có một trận đấu bùng nổ và khiến Hornets phải trả giá đắt.

"Thật tuyệt vời cho đội của tôi", Young, người đã có 11 pha kiến tạo chia sẻ. "Nếu bạn có thể làm cho hai người phải thủ bạn, điều đó sẽ mở ra khoảng trống cho mọi người khác. Tôi phải nắm lấy cơ hội đó."

Hawks đã chơi trận play-in đầu tiên, nhưng Hunter biết cảm giác “one-and-done” trong bộ môn này, tạm hiểu là chiến thắng có thể chỉ đến một lần, vậy nên họ cần tập trung cho trận đấu sắp tới.

Trong sự nghiệp đại học của mình tại Virginia, ông đã dẫn dắt Cavaliers đến chức vô địch quốc gia vào năm 2019. "Nó giống như giải đấu NCAA," Hunter nói. "Tôi không chắc chắn mình cảm giác thế nào về nó. Chúng tôi đã thắng, vì vậy tôi nghĩ rằng tôi rất thích nó. Nhưng cũng không chắc nữa, điều này thật khó khăn".

Hornets: Terry Rozier có 21 điểm. Charlotte dứt điểm 37,8% (37 trong số 90).

Hawks: F John Collins (bàn chân bị chấn thương bong gân, ngón tay bị bong gân) đã tăng cường tập luyện để hồi phục nhưng vẫn không thể chơi trong trận đấu này. Anh đã không tham gia một trận đấu nào kể từ ngày 11/03. G Lou Williams cũng không thể chơi vì vùng lưng bị ảnh hưởng.

Hawks có thành tích 3-1 khi đối đầu với Cavaliers trong mùa giải này, cùng đón chờ trận Play-in này vào lúc 7h30 sáng thứ Bảy (theo giờ Việt Nam)./.