Hội chợ VIFA EXPO 2024: Kỳ vọng bùng nổ giao thương đồ gỗ tới 83 thị trường quốc tế

VIFA EXPO 2024 là Hội chợ Quốc tế Đồ gỗ Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam được tổ chức thường niên và tạo được sự quan tâm của các nhà sản xuất đồ gỗ và khách hàng trên toàn thế giới. Hội chợ đồ gỗ Xuất khẩu lần thứ 15 này thu hút 3.500 lượt đăng kí tham gia đến từ 83 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Từ ngày 26-29/2 tại Trung tâm Triển lãm Sky Expo VietNam, Công Viên Phần mềm Quang Trung (quận 12, TP.HCM) sẽ diễn ra Hội chợ VIFA EXPO 2024. Dự kiến Hội chợ sẽ thu hút 3.500 lượt đăng kí tham gia.

hoi-cho-quoc-te-do-go-03-1708830431.jpg
Nhiều nhà mua hàng quốc tế tìm hiểu về gỗ, nội thất, sản phẩm từ gỗ của Việt Nam tại VIFA EXPO 2023.(Ảnh BTC)

Kết nối hàng trăm nghìn khách hàng đến với đồ gỗ toàn cầu

Hội chợ Quốc tế Đồ gỗ Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam lần thứ 15 (VIFA EXPO 2024) được tổ chức bởi chi nhánh Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại TP.HCM (VCCI-TP.HCM), Hội Vật liệu Xây dựng Việt Nam (VABM) và Công ty Cổ phần Thủ công Mỹ nghệ Gỗ Liên Minh. Cùng sự hỗ trợ của Hiệp Hội Dừa Việt Nam (VCA), Hội Quảng Cáo TP.HCM (HAA) và Hiệp hội đầu tư Xây dựng Dịch vụ Nông lâm nghiệp Việt Nam (VICSAFA).

Đây là một trong những điểm đến của các nhà mua hàng trên thế giới khi tìm kiếm nguồn hàng chất lượng, giá thành tốt tại khu vực Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng.

Ông Đặng Quốc Hùng, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thủ công Mỹ nghệ Gỗ Liên Minh cho biết, VIFA EXPO là hội chợ triển lãm nội thất quốc tế lâu đời nhất Việt Nam, với 16 năm kinh nghiệm và 14 kỳ hội chợ đã kết nối hàng trăm nghìn nhà mua hàng toàn cầu đến với các doanh nghiệp trưng bày tại Hội chợ.

VIFA EXPO 2024 chính là trung tâm giao thương, xúc tiến thương mại ngành nội thất với quy mô đa quốc gia tại TPHCM. Hội chợ đã thu hút hơn 600 doanh nghiệp đăng ký gần 2.000 gian hàng, với các doanh nghiệp Việt Nam đến từ TP.HCM và 21 tỉnh thành khắp cả nước cùng các doanh nghiệp nước ngoài đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ: Hoa Kỳ, Canada, Trung Quốc, Ấn Độ, Hong Kong, Đài Loan, Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Singapore, Cambodia, Hà Lan, Anh, Đan Mạch, Pháp, Úc.

hoi-cho-quoc-te-do-go-02-1708830416.jpg
VIFA EXPO 2024 là điểm dừng chân không thể bỏ lỡ của các nhà mua hàng và nhập khẩu trên hành trình tìm kiếm nguồn hàng nội thất chất lượng.(Ảnh BTC)

Trước thềm Hội chợ, đã có hơn 3.500 khách mua hàng nội thất quốc tế đăng ký tham quan VIFA EXPO 2024, đến từ 83 quốc gia: Hoa Kỳ, Canada, Đức, Anh, Pháp, Hà Lan, Đan Mạch, Úc, New Zealand, Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc…

“Nhiều doanh nghiệp yêu cầu tham gia triển lãm chứng minh họ rất cần xúc tiến thương mại để tiếp cận được với khách hàng. Đây sẽ là điểm kết nối cung cầu, giúp các doanh nghiệp mở rộng vòng kết nối, tìm kiếm thị trường xuất khẩu mới. Với các số liệu tích cực ghi nhận từ hội chợ VIFA EXPO tháng 3/2023 đã thu hút hơn 18.000 khách tham quan, trong đó có gần 6.000 khách quốc tế đến từ 117 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó, có 80% DN trưng bày được khảo sát kí được hợp đồng hoặc bản nhớ ngay tại hội chợ, tổng số giá trị giao dịch được ghi nhận ngay tại hội chợ lên đến 100 triệu USD", ông Hùng nói.

Thương hiệu Hội chợ Nội thất quốc tế uy tín hàng đầu châu Á

Sự phản hồi tích cực đến từ các doanh nghiệp tham gia và các nhà mua hàng quốc tế chính là minh chứng thiết thực nhất về hiệu quả giao thương, cũng như vị thế của thương hiệu VIFA EXPO 2024. Sau 14 kỳ hội chợ tổ chức thành công, VIFA EXPO đã kết nối hàng trăm nghìn nhà nhập khẩu và mua hàng đến từ khắp nơi trên thế giới với các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm nội ngoại thất, trang trí, mỹ nghệ của Hội chợ, trở thành thương hiệu Hội chợ Nội thất quốc tế uy tín hàng đầu Đông Nam Á và châu Á.

Năm nay, Ban tổ chức dành nhiều chương trình hỗ trợ cho các nhà mua hàng và khách tham quan tại hội chợ từ khâu lưu trú, đi lại, đến tham quan trực tiếp nhà máy sản xuất của doanh nghiệp tại Việt Nam như: miễn phí khách sạn dành cho các nhà mua hàng VIP; miễn phí dịch vụ hỗ trợ sân bay; miễn phí đưa rước bằng Shuttle Bus; miễn phí tham quan trực tiếp nhà máy sản xuất; ưu đãi từ 20% - 50% khi lưu trú tại các khách sạn (4 - 5 sao) chính thức của VIFA EXPO 2024; miễn phí tham dự hội thảo chuyên ngành tại hội chợ.

hoi-cho-quoc-te-do-go-01-1708830497.jpg
Hình ảnh các gian hàng tại Hội chợ VIFA EXPO. (Ảnh BTC)

Bên cạnh đó, Ban tổ chức VIFA EXPO 2024 còn mở rộng hợp tác với các triển lãm nội thất uy tín trên thế giới như: CIFF (Trung Quốc), Famous Furniture Fair - 3F (Trung Quốc), Interzum (Trung Quốc), WMF (Trung Quốc), IFEX (Indonesia), Sofurn & Lifeshow (Hàn Quốc), Hive Furniture Show (UAE), Index Plus (Ấn Độ), IIFF (Ấn Độ), Momarik Expo (Thổ Nhĩ Kỳ) …

Theo ông Trần Ngọc Liêm, Giám đốc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh tại TP.HCM (VCCI HCM), VIFA EXPO là một sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng của ngành gỗ và nội thất trong năm 2024 thu hút nhiều nhà mua hàng uy tín và tiềm năng từ khắp các nơi trên thế giới đến với các doanh nghiệp trưng bày tại hội chợ.

"Hy vọng, Hội chợ EXPO 2024 có thể góp phần kết nối doanh nghiệp với thị trường quốc tế, hỗ trợ doanh nghiệp trong thời điểm đầy khó khăn và thách thức hiện nay", Giám đốc VCCI HCM nói./.

Trọng Bình