Hòa Bình: Chuẩn bị chu đáo Chương trình “Tết Đồng bào” Xuân Quý Mão năm 2023

Tại sân vận động xã Cao Sơn, huyện Đà Bắc, Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình phối hợp với Trung tâm Truyền hình Nhân đạo tổ chức Chương trình “Tết Đồng bào” Xuân Quý Mão năm 2023.

Tới dự Chương trình, về phía Trung ương có đồng chí Nguyễn Hải Anh, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam; Văn phòng Chủ tịch nước; Cục Công nghệ Thông tin - Bộ Công An. Về phía tỉnh Hòa Bình có đồng chí: Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; Huyện ủy, UBND huyện Đà Bắc cùng các tổ chức, nhà hảo tâm, nhà tài trợ; các xã, thị trấn và đông đảo bà con Nhân dân trên địa bàn huyện.

hb1-1673656326.jpg
Các đồng chí: Nguyễn Hải Anh, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh tặng quà cho các gia đình

Phát biểu khai mạc Chương trình, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh nhấn mạnh ý nghĩa của Chương trình. Đây là sự kiện hàng năm nhằm huy động nguồn lực để giúp đỡ, hỗ trợ, động viên những người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán; là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, mang giá trị nhân văn sâu sắc, qua đó khích lệ tinh thần thi đua yêu nước, khắc phục khó khăn, nỗ lực vươn lên xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng: Năm 2023 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, các cấp chính quyền và Nhân các dân tộc trong tỉnh sẽ phát huy truyền thống yêu nước, ý chí tự lực tự cường, đoàn kết, cần cù sáng tạo, nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiều thành tựu to lớn trong năm Quý Mão 2023. Chương trình “Tết Đồng bào” năm 2023 tại xã Cao Sơn, huyện Đà Bắc có sự đồng hành của các cơ quan, ban, ngành Trung ương và địa phương; các nhà tài trợ, các câu lạc bộ, hội nhóm từ thiện trong và ngoài tỉnh Hòa Bình. Qua đó, đã huy động được tổng số 1.500 suất quà trao tặng cho người dân.

hb2-1673656384.jpg
Ban Tổ chức trao chứng nhận cho các nhà tài trợ, đơn vị đồng hành cùng Chương trình

Tại Chương trình, đại diện đại biểu Trung ương và địa phương đã trao các suất quà của Chủ tịch nước, Ban Tổ chức cho các gia đình khó khăn, chính sách trên địa bàn huyện Đà Bắc với tổng trị giá trên 3 tỷ đồng. Trước đó, ngày 06-07/1/2023, đã có nhiều hoạt động trong Chương trình được diễn ra gồm có: Tặng quà và trao học bổng cho các học sinh nghèo hiếu học; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí; tổ chức “Hội chợ 0 đồng” với nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu; tổ chức liên hoan tất niên sớm cho Nhân dân; tổ chức các hoạt động văn hóa dân gian, trò chơi dân gian của đồng bào ngày Tết và giao lưu văn nghệ, đốt lửa trại, mang đến cho đồng bào sự sẻ chia, ấm áp tiếp thêm sức mạnh để các tầng lớp Nhân dân các dân tộc trong tỉnh phấn đấu xây dựng cuộc sống ấm no./.

Thùy An