Hậu Giang mời gọi đầu tư vào các khu công nghiệp đang hình thành

Sáng ngày 18/5, tại TP.HCM, UBND tỉnh Hậu Giang tổ chức họp báo công bố chương trình “Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang năm 2022”.

Tại hội nghị, ông Đồng Văn Thanh - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang giới thiệu về lợi thế, tiềm năng của Hậu Giang và kêu gọi đầu tư vào các khu công nghiệp và những dự án trọng điểm của tỉnh.

Được biết, Hậu Giang hiện có 2 khu công nghiệp với tổng dịện tích 494 ha đã lấp đầy 80%; Giai đoạn 2021- 2025, Hậu Giang quy hoạch thêm 7 khu công nghiệp và một số cụm công nghiệp.

10403-1652930611.jpg

Ảnh minh họa.

7 khu công nghiệp với diện tích 1.884ha chủ yếu nằm trên địa bàn huyện Châu Thành và Châu Thành A (6 khu), còn lại huyện Phụng Hiệp (1 khu).

Thêm vào đó, ngày 2/4/2022 Bộ Chính trị đã có Nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội - an ninh quốc phòng vùng Đồng bằng sông Cửu Long với nhiều tuyến đường cao tốc cho khu vực này, trong đó có 2 tuyến qua Hậu Giang với tổng chiều dài 100km, đưa tỉnh này trở thành trung tâm khu vực Nam Sông Hậu. Đó là những lợi thế cụ thể để Hậu Giang thu hút đầu tư.

Tỉnh Hậu Giang chủ trương kêu gọi các nhà đầu tư hạ tầng cho khu, cụm công nghiệp có năng lực thực sự; nhà đầu tư vào nông nghiệp sạch, ứng dụng công nghệ cao; nhà đầu tư có tính lan toả với các dự án sử dụng ít đất và chú trọng đến bảo vệ môi trường.

Với chủ đề hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2022: “Doanh nghiệp đến, Hậu Giang vui”, tỉnh Hậu Giang cam kết đồng hành cùng nhà đầu tư từ khi tìm hiểu môi trường đầu tư đến lúc quyết định và suốt quá trình sản xuất kinh doanh.

Để hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp, ngay khi khai mạc hội nghị, Hậu Giang sẽ công bố thành lập Ban chỉ đạo xúc tiến và hỗ trợ đầu tư do Bí thư Tỉnh uỷ là Trưởng ban, để kịp thời giới thiệu, giải đáp thắc mắc và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Trong thực hiện Chiến lược phát triển tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Hậu Giang xác định thu hút đầu tư là một trong những giải pháp then chốt, là đòn bẩy thúc đẩy sự phát triển kinh tế- xã hội.

Anh Vân (t/h)