Hà Tĩnh: Phường Đậu Liêu (thị xã Hồng Lĩnh) gói cặp bánh chưng nặng 50 kg dâng tế Quốc Tổ Hùng Vương

Phường Đậu Liêu (thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) vừa tổ chức, thực hiện gói bánh cặp bánh chưng nặng gần 50 kg dâng lên các Vua Hùng trong ngày Đại Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương.

Trước ngày Đại lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, UBND phường Đậu Liêu đã làm tốt công tác phối hợp cho công tác chuẩn bị các phần việc từ lao động dọn vệ sinh, chỉnh trang khuôn viên, mua sắm lễ vật dâng tế Đức Thủy Tổ Kinh Dương Vương và các Vua Hùng. Trong đó, nổi bật nhất có việc gói cặp bánh bánh chưng nặng gần 50 kg.

bc-goi-110417-1682755113.jpg
Phường Đậu Liêu (thị xã Hồng Lĩnh) gói bánh chưng dâng lên các Vua Hùng.

Để gói cặp bánh chưng dâng lên các vua Hùng, các nguyên liệu đã được chuẩn bị kỹ lưỡng; đồng thời, địa phương lựa chọn những người gói bánh có kỹ thuật cao, thao tác nhanh và chuẩn xác nhất để có thể hoàn thành việc gói, nấu bánh chưng. Cặp bánh chưng được gói đảm bảo chất lượng và trọng lượng mỗi chiếc bánh lên tới 25 kg. Sản phẩm sau khi hoàn thành phải đạt tiêu chí về thẩm mỹ, bánh chưng phải chín rền, đảm bảo thơm ngon, mùi vị hấp dẫn.

bc-goi-banh-1-110427-1682755200.jpg
Mỗi chiếc bánh sau khi hoàn thành nặng tới 25 kg.

Những ngày qua, việc tổ chức các hoạt động hướng về ngày Giỗ Tổ đã được phường Đậu Liêu nói riêng và thị xã Hồng Lĩnh nói chung chuẩn bị chu đáo, từ công tác tu sửa các hạng mục tại Khu di tích Đại Hùng đến công tác vệ sinh môi trường, san lấp mặt bằng tại sân sự kiện, công tác tuyên truyền, quảng bá về đại lễ, việc xây dựng chương trình, nội dung buổi lễ, văn tế, chương trình văn nghệ,... treo băng, cờ hồng kỳ, cờ vui, cờ lễ hội, công tác quảng bá về Khu di tích Đại Hùng đã được chuẩn bị chu đáo.

bc-nau1-110435-1682755254.jpg

Việc gói và nấu bánh chưng được tiến hành để dâng lên các Vua Hùng trong dịp lễ năm 2023.

Với người dân Đậu Liêu, việc gói bánh chưng dâng Quốc Tổ là "gói cả tình cảm với quê hương", tri ân tiền nhân đã có công dựng nước, nên mỗi chiếc bánh làm ra đều có trọn tình yêu, tâm huyết trong đó, đồng thời, mang ý nghĩa giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc./.

Nguyễn Duyên