Hà Nội: Mở thêm điểm bán và giới thiệu sản phẩm OCOP

Mới đây, Sở Công Thương Hà Nội đã phối hợp với UBND huyện Ba Vì tổ chức Lễ khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại thôn Việt Long, xã Tản Lĩnh (huyện Ba Vì, Hà Nội).

Theo đó, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trưng bày và giới thiệu các sản phẩm mật ong núi Ba Vì, nam dược liệu Tản Liên Sơn, dược liệu của đồng bào dân tộc Dao, gà đồi Ba Vì, các sản phẩm chế biến từ sữa Ba Vì, chè và bưởi của tỉnh Yên Bái.

Được biết, cửa hàng nằm trên tuyến đường đến các địa điểm tham quan, danh thắng của huyện, thuận lợi để quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP tới du khách.

Sở Công Thương đề nghị UBND huyện Ba Vì vận động các đơn vị trên địa bàn có vị trí, mặt bằng đăng ký tham gia mạng lưới điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, đồng thời tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng các đơn vị trong việc phát triển sản phẩm OCOP, qua đó hỗ trợ người dân, cơ sở sản xuất tiêu thụ sản phẩm.

cop-1668943878.jpg
Khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì. (Ảnh: Báo Lao động Thủ đô)

Bà Nguyễn Thị Thiết - thành viên của Hợp tác xã nông nghiệp tổng hợp chăn nuôi và thương mại Khánh Phát cho biết, các sản phẩm chè sạch của hợp tác xã được sản xuất theo quy trình hữu cơ và VietGAP, đã được thành phố đánh giá, công nhận OCOP 3 sao từ năm 2020. Tuy nhiên, sản phẩm chưa được nhiều người tiêu dùng biết đến. Do đó, việc đưa sản phẩm OCOP vào các điểm giới thiệu là một trong những giải pháp giúp sản phẩm đến tay người tiêu dùng nhanh nhất.

Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Đỗ Quang Trung nêu rõ, hiện trên địa bàn huyện có được 138 sản phẩm tham gia đánh giá, xếp hạng OCOP, trong đó có 60 sản phẩm 4 sao, 78 sản phẩm 3 sao.

Để hỗ trợ người sản xuất tiêu thụ sản phẩm OCOP, thời gian tới huyện Ba Vì sẽ chú trọng công tác phát triển sản phẩm, phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP đáp ứng tiêu chí theo quy định hiện hành; Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại giới thiệu quảng bá sản phẩm.

Đồng thời, tạo điều kiện hơn nữa cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn huyện được tham gia giao lưu, học hỏi đơn vị bạn, mô hình kinh tế hiệu quả, ứng dụng công nghệ cao gắn với chương trình nông thôn mới nâng cao.

Trước đó, huyện Ba Vì đã khai trương 2 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại Trung tâm thương mại Lực Tiến Plaza (xã Chu Minh) và Nhà hàng Vườn ẩm thực xứ Đoài (xã Tản Lĩnh).

Hoàng Hà (t/h)