Giá cà phê ngày 23/3: Giá cà phê trong nước tăng 600 đồng/kg, giá thu mua cao nhất 47.400 đồng/kg

Hôm nay 23/3, giá cà phê trong nước tăng mạnh 600 đồng/kg so với hôm qua, giá thu mua dao động từ 46.900 – 47.400 đồng/kg.

Giá cà phê trong nước hôm nay

Giá cà phê trong nước hôm nay tại các tỉnh khu vực Tây Nguyên tăng 600 đồng/kg, giá thu mua cao nhất là 47.400 đồng/kg.

Cụ thể, giá cà phê nhân xô (cà phê nhân, cà phê nhân tươi) tại tỉnh Lâm Đồng hiện ở các huyện như Bảo Lộc, Di Linh, Lâm Hà đang được thu mua với giá từ 46.900 – 47.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Gia Lai, tỉnh Kon Tum cà phê đứng ở mức giá 47.300 đồng/kg.

ca-phe-b-1679537441.jpg
Ảnh minh họa

Tại tỉnh Đắk Lắk tăng 500-600 đồng/kg, tại huyện Cư M'gar giá cà phê hiện thu mua ở mức 47.300 đồng/kg. Giá thu mua cao nhất hôm nay được ghi nhận tại huyện Ea H'leo, thị xã Buôn Hồ ở mức 47.400 đồng/kg.

Tại tỉnh Đắk Nông, giá cà phê hôm nay thu mua với giá 47.200 đồng/kg.

Tháng 2 và 2 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu cà phê của Việt Nam sang hầu hết các thị trường truyền thống tăng, ngoại trừ Bỉ, Nhật Bản. Đáng chú ý, xuất khẩu cà phê sang một số thị trường ghi nhận tốc độ tăng trưởng từ 2 đến 3 con số, gồm: Algeria, Hà Lan, Mexico, Nga, Italy.…

Giá cà phê thế giới ngày 23/3

Kết thúc phiên giao dịch gần nhất, giá cà phê Robusta trên sàn London tiếp nối đà tăng. Kỳ hạn giao ngay tháng 5 tăng thêm 43 USD, lên 2.130 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 7 cũng tăng thêm 43 USD, lên 2.115 USD/tấn, các mức tăng mạnh.

Tương tự, giá cà phê Arabica trên sàn New York cùng xu hướng tăng. Kỳ hạn giao ngay tháng 5 tăng thêm 1,80 cent, lên 180,30 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 7 tăng thêm 1,75 cent, lên 179,25 cent/lb, các mức tăng đáng kể.

Nhu cầu tiêu thụ cà phê tại Trung Quốc đang tăng với tốc độ trung bình 15%/năm. Chính vì vậy, tiềm năng nhập khẩu cà phê Việt Nam của Trung Quốc còn rất lớn. Tại thị trường Trung Quốc, cà phê hòa tan, cà phê chế biến sẵn đang chiếm thị phần lớn nhờ sự tiện lợi trong việc sử dụng. Bên cạnh đó, người dân Trung Quốc không ngại khám phá những lối sống mới cũng là một đặc điểm thúc đẩy tiêu thụ cà phê chế biến sâu tại thị trường này.

Một lời khuyên được đưa ra là doanh nghiệp cà phê Việt Nam nên chào bán các lô hàng nhỏ hơn nhưng có chất lượng đồng đều hơn, áp dụng công nghệ chế biến hiện đại để gia tăng chất lượng sản phẩm./.

Ánh Dương (t/h)