Foxconn - Đối tác của Apple đầu tư nhà máy linh kiện điện tử 100 triệu USD tại Nghệ An

Vừa qua, UBND tỉnh Nghệ An đã cấp Giấy Chứng nhận đầu tư cho Tập đoàn Khoa học Kỹ thuật Hồng Hải (Foxconn) vào đầu tư nhà máy sản xuất linh kiện điện tử tại Khu công nghiệp WHA Industrial Zone 1 (huyện Nghi Lộc, Nghệ An).
299f46098-1683860301.png

Tại Việt Nam, Foxconn đã đầu tư Nhà máy Fukang Technology, Fuyu của Foxconn tại Khu công nghiệp Quang Châu (tỉnh Bắc Giang) và nhà máy tại tỉnh Quảng Ninh. Trong ảnh là nhà máy tại Bắc Giang của Foxconn.

Thông tin từ Ban quản lý Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An cho biết, Foxconn sẽ thực hiện đầu tư trong nhiều giai đoạn, trong đó, giai đoạn 1 của dự án có tổng mức đầu tư 100 triệu USD, thực hiện trên tổng diện tích khoảng 48ha.

Được biết, Foxconn hiện là đối tác lắp ráp Iphone lớn nhất của Apple, được thành lập từ năm 1974, có trụ sở chính ở Đài Loan, được biết tới là nhà sản xuất thiết bị điện tử lớn nhất thế giới. Năm 2018, doanh nghiệp này sản xuất hơn một nửa số điện thoại di động trên toàn thế giới.

Tại Việt Nam, Foxconn đã đầu tư xây dựng một loạt nhà máy như: Fukang Technology, Fuyu (Bắc Giang) và Competition Team Technology Vietnam (Quảng Ninh), để sản xuất thiết bị điện tử gia dụng.

Bên cạnh đó, tập đoàn này còn tham gia phát triển hạ tầng khu công nghiệp với các dự án như Khu công nghiệp Vân Trung (Bắc Giang) và Khu công nghiệp Bình Xuyên 2 (Vĩnh Phúc). Việc Foxconn đầu tư vào Nghệ An sẽ là cơ hội cho nguồn lao động chất lượng cao của địa phương không phải tìm kiếm công việc ở các địa phương khác và thu nhập ổn định.

Trước đó, vào cuối tháng 3/2023, Foxconn đã tổ chức phỏng vấn tuyển dụng sinh viên năm cuối của trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh. Foxconn muốn tuyển dụng 80 nhân sự chuyên ngành điện, cơ khí, cơ điện, điện tử viễn thông, công nghệ thông tin, tự động hoá...đang theo học tại đây với mức thu nhập hàng tháng 18-25 triệu đồng.

Theo thông tin từ Trường Đại học Vinh, Foxconn cũng muốn tuyển dụng 200 kỹ sư bao gồm kỹ sư tự động hoá, kỹ sư phát triển sản phẩm, kỹ sư quản lý thiết bị...vào làm việc tại nhà máy với điều kiện làm việc hiện đại và thu nhập ổn định./.

Quốc Cường