Hội chợ triển lãm Quốc tế ENTECH HANOI 2022: Chuyển dịch năng lượng cơ hội để doanh nghiệp phát triển bền vững

Sáng 26/10, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), Hội chợ triển lãm Quốc tế công nghệ năng lượng-môi trường Hà Nội năm 2022 (ENTECH HANOI 2022) đã chính thức khai mạc với chủ đề “Chuyển dịch năng lượng-Môi trường bền vững”.

Sự kiện nhằm mục đích tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm, thiết bị về năng lượng và môi trường trong đó được trang bị công nghệ tiên tiến tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường. Tạo môi trường thuận tiện cho các doanh nghiệp tiếp cận các giải pháp công nghệ tiên tiến có hàm lượng tri thức cao. Từng bước thay thế các trang thiết bị hiệu suất thấp bằng các trang thiết bị có hiệu suất cao nhằm giảm chi phí đầu vào, nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp.

Tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực năng lượng và môi trường gặp gỡ, trao đổi, tạo ra cơ hội cho các doanh nghiệp hợp tác kinh doanh, chuyển giao công nghệ...Đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước tiếp cận, kết nối với các công nghệ tiên tiến trên thế giới, qua đó phát triển kinh doanh, chuyển giao công nghệ, góp phần nâng cao các tiêu chuẩn kỹ thuật trong nước trong lĩnh vực năng lượng và môi trường.

Hội chợ triển lãm Quốc tế ENTECH HANOI 2022 diễn ra từ ngày 26 – 28/10 với quy mô 145 doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như: Việt Nam, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản,… trưng bày trên 190 gian hàng trực tiếp và trên 120 gian hàng triển lãm ảo, giao thương trực tuyến sẽ trưng bày, giới thiệu sản phẩm, công nghệ mới, công nghệ tiên tiến, tiết kiệm năng lượng, công nghệ xử lý và bảo vệ môi trường.

hoi-cho-1666774693.jpg
Đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ Triển lãm Quốc tế ENTECH HANOI 2022. Ảnh: VGP/Thùy Linh

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh, năng lượng là nguồn tài nguyên quý giá của mọi quốc gia trên thế giới. Sự phát triển bền vững của mỗi quốc gia gắn bó mật thiết với việc sử dụng năng lượng hiệu quả, tiết kiệm trong tất cả lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng.

Để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân thực hiện tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng, UBND TP. Hà Nội đã chỉ đạo Sở Công Thương phối hợp với các sở, ban, ngành và UBND quận, huyện, thị xã triển khai việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020 - 2025 theo Chỉ thị 20 của Thủ tướng Chính phủ. Cụ thể, tập trung huy động tối đa các nguồn lực đầu tư, hoàn thiện hệ thống lưới điện của Thành phố đáp ứng yêu cầu tốc độ tăng trưởng sản lượng điện 7,1%, tỷ lệ tổn thất điện năng dưới 3,6%, tiết kiệm điện 2,2%.

“Qua 13 năm tổ chức, Hội chợ đã thu hút khoảng 2.900 doanh nghiệp tham gia trưng bày với 15.000 sản phẩm, dịch vụ; đã ký kết các hợp đồng với tổng giá trị đạt trên 155 triệu USD. Hội chợ qua từng năm đã nâng cao chất lượng, uy tín và khẳng định được đẳng cấp quốc tế với vai trò kết nối giao thương hiệu quả trong lĩnh vực năng lượng - môi trường; đặc biệt là thu hút được sự tham gia của các doanh nghiệp lớn đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, EU... Qua đó cung cấp, quảng bá đến cộng đồng doanh nghiệp những công nghệ hiện đại, tiết kiệm năng lượng, giảm ô nhiễm môi trường” - Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội khẳng định.

Trong khuôn khổ triển lãm, khách tham quan sẽ có cơ hội tìm hiểu, trao đổi với các chuyên gia về công nghệ, sản phẩm tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường tại một số chương trình đồng hành và tiếp nối ENTECH HANOI 2022. Trong đó, có chương trình kết nối thương mại trong lĩnh vực năng lượng, môi trường và chiếu sáng Việt Nam - Hàn Quốc do TP. Busan thực hiện thông qua nền tảng họp trực tuyến.

Hương Lan (t/h)