Ngày 20/5, tại Hà Nội, Ban Tổ chức triển khai Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” (Ban Tổ chức 248) giới thiệu Đề án Hội chợ triển lãm “Sản phẩm có trách nhiệm với xã hội và môi trường 2022”.
Hội chợ triển lãm “Sản phẩm có trách nhiệm với xã hội và môi trường 2022” là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động “Xây dựng văn hoá doanh nghiệp Việt Nam” của Thủ tướng Chính phủ, góp phần hiện thực hóa nghị quyết của Đảng và Chính phủ về xây dựng văn hóa, con người Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; gắn liền văn hóa doanh nghiệp với trách nhiệm xã hội và môi trường.
Đồng thời, giúp các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, tìm kiếm tiềm năng hợp tác và đầu tư mở rộng thị trường; giúp người tiêu dùng có thể nhận diện được sản phẩm có uy tín và đạt chất lượng cao, có trách nhiệm với xã hội và môi trường.
Theo kế hoạch, Hội chợ triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 29/7 đến 29/8, bao gồm các hoạt động chính: Trưng bày, giới thiệu các sản phẩm có trách nhiệm với xã hội và môi trường; Xúc tiến thương mại, kết nối giao thương; Tọa đàm với chủ đề “Vai trò doanh nhân, doanh nghiệp trong phát triển kinh tế xã hội”; Trao chứng nhận cho các nhà tài trợ tích cực hưởng ứng sự kiện và có sản phẩm có trách nhiệm với xã hội và môi trường...
Mục tiêu của Ban tổ chức, là Hội chợ sẽ đạt hơn 200 gian hàng triển lãm; 10 điểm cầu địa phương trong lãnh thổ Việt Nam và các quốc gia khác; 1.000 khách theo dõi trực tuyến lễ khai mạc; 2.000 lượt truy cập tham quan trực tuyến; và hơn 1 triệu lượt tiếp cận trong suốt thời gian diễn ra.
Đặc biệt, Hội chợ sẽ được tổ chức trên nền tảng công nghệ thực tế ảo, cho phép người xem tham gia và tương tác như các sự kiện bình thường bằng các thiết bị thông minh như smartphone, máy tính bảng... Các doanh nghiệp tham dự hội chợ triển lãm sẽ được nhận diện thương hiệu, sản phẩm trong không gian showroom ảo với đa tính năng liên kết, là cơ hội được kết nối giao thương hiệu quả.
Phát biểu tại họp báo giới thiệu về Hội chợ ngày 20/5, Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch) Vi Thanh Hoài cho biết, Hội chợ triển lãm “Sản phẩm có trách nhiệm với xã hội và môi trường 2022” là sự kết nối những sáng kiến, mô hình gắn liền văn hóa doanh nghiệp với trách nhiệm với xã hội và môi trường; giúp các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và tìm kiếm tiềm năng hợp tác và đầu tư mở rộng thị trường; giúp người tiêu dùng có thể nhận diện được sản phẩm có uy tín và đạt chất lượng cao, kinh doanh có trách nhiệm là chìa khóa để phát triển bền vững.
“Trong sự phát triển của công nghiệp 4.0 hiện nay, công nghệ thực tế ảo đã và đang là một xu hướng công nghệ phát triển và phổ biến trên toàn thế giới. Việc tổ chức hội chợ triển lãm ảo cũng là một trong những hoạt động tích cực để xúc tiến đầu tư và thương mại với mục tiêu đồng hành với doanh nghiệp trong thời đại công nghệ hiện nay trong việc quảng bá thương hiệu, tìm kiếm đối tác kinh doanh hiệu quả, nhất là trong bối cảnh các doanh nghiệp đang trong quá trình thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19 suốt thời gian vừa qua”, bà Hoài khẳng định.
Còn ông Vũ Ngoạn Hợp, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam kỳ vọng Hội chợ sẽ nhận nhiều sự quan tâm từ các doanh nghiệp nông nghiệp, đặc biệt là những sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP, sản phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu như GlobalGAP.