“Du lịch Bắc Giang - Điểm hẹn tinh hoa” chính thức trở thành slogan du lịch của tỉnh Bắc Giang

Vừa qua, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Bắc Giang đã công bố biểu trưng (Logo) và khẩu hiệu (Slogan) du lịch tỉnh Bắc Giang: “Du lịch Bắc Giang - Điểm hẹn tinh hoa”. Điều này có ý nghĩa quan trọng trong việc định vị, xây dựng và quảng bá phát triển thương hiệu du lịch của địa phương.
1720767226426-logo-dl-bac-giang-t-viet-1721113902.jpg
Logo và slogan mới của du lịch tỉnh Bắc Giang. Ảnh minh họa

Bố cục Logo là hình ảnh cổng tam quan chùa Vĩnh Nghiêm - danh lam cổ tự của Bắc Giang, là nơi được coi là Thiền tổ của phái Trúc lâm. Mộc bản chùa Vĩnh Nghiêm được Unesco công nhận là di sản tư liệu thuộc Chương trình ký ức thế giới khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Những dãy núi trùng điệp tạo nên vẻ đẹp kỳ vĩ, huyền bí và nên thơ của khu bảo tồn thiên nhiên Tây Yên Tử, trải nghiệm vùng đất thiêng. Mái ngói tạo nên chiếc áo tứ thân quan họ được mặc khi biểu diễn dân ca quan họ, một di sản văn hóa của tỉnh Bắc Giang. Logo được tạo nên từ những khối mảnh lớn, mạnh mẽ, tối giản, trẻ trung, tạo ra ấn tượng mạnh khi nhận diện thương hiệu Bắc Giang.

Bên cạnh đó, Sở VHTTDL cũng công bố Slogan du lịch Bắc Giang, đó là “Du lịch Bắc Giang - Điểm hẹn tinh hoa”. Sologan được lấy cảm hứng sáng tạo từ những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, những bản sắc văn hóa trường tồn cùng với các lễ hội truyền thống đậm đà dấu ấn về vùng đất và con người Bắc Giang hiền hòa mến khách.

Qua đó, gây ấn tượng, dễ nhớ đối với các du khách khi muốn khám phá không gian văn hóa đa dạng, trải nghiệm những công trình kiến trúc tâm linh nổi tiếng mà chùa Vĩnh Nghiêm - Chốn Tổ của Phật giáo Việt Nam là điểm đến không thể bỏ qua. Với giá trị văn hóa lịch sử đặc biệt cùng với kiến trúc mang giá trị nghệ thuật cao, chùa Vĩnh Nghiêm xứng đáng được xem là hình ảnh đại diện tiêu biểu phản ánh vẻ đẹp vùng đất Bắc Giang ngàn năm văn hiến.

Việc xây dựng, lựa chọn và sử dụng Biểu trưng và khẩu hiệu du lịch Bắc Giang có ý nghĩa quan trọng trong việc định vị, xây dựng và quảng bá phát triển thương hiệu du lịch Bắc Giang. Đồng thời góp phần quan trọng trong công tác nhận diện hình ảnh du lịch tỉnh Bắc Giang trong thời gian tới.

Với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, với những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, du lịch của Bắc Giang sẽ lại tiếp tục có nhiều bứt phá, là điểm đến hấp dẫn thân thiện và mến khách của khách du lịch trong và ngoài nước./.

Tổng số khách du lịch 6 tháng đầu năm 2024 đến Bắc Giang ước đạt 1,8 triệu lượt, tăng 38,5% so với cùng kỳ (khách quốc tế ước đạt 14.750 lượt, nội địa đạt 1.785.250 lượt). Tổng doanh thu ước đạt 995 tỷ đồng, tăng 44,2% so với cùng kỳ 6 tháng đầu năm 2023.

 

Trần Quỳnh