Theo đó, ông Quang còn chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai hiệu quả công tác cải cách hành chính theo sự chỉ đạo của Trung uơng. Bên cạnh đó, công tác cải cách hành chính của tỉnh được tiến hành đồng bộ, có trọng tâm, phù hợp với điều kiện thực tiễn của tỉnh, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triến kinh tế, xã hội.
Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác cải cách hành chính, nhất là tiếp tục nâng cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính của cơ quan, đơn vị.
Lấy kết quả thực hiện nhiệm vụ làm thước đo để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ, năng lực, hiệu quả công tác của tổ chức, cá nhân gắn với bình xét thi đua, khen thưởng để tạo động lực cho các cơ quan, đơn vị, địa phương hoàn thành tốt nhiệm vụ cải cách hành chính 6 tháng cuối năm 2025.
Các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động nghiên cứu, sáng tạo, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, áp dụng giải pháp đổi mới trong tổ chức thực hiện làm khâu đột phá trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh.
Tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, ủy quyền trong giải quyết thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết, nâng cao tính minh bạch, tạo thuận lợi tối đa cho tổ chức, công dân và tiết kiệm kinh phí cho xã hội.
Tiếp tục thục hiện hiệu quả công tác kiểm soát, rà soát thủ tục hành chính theo quy định của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đảm bảo tính liên thông, thông suốt và đẩy mạnh thực hiện đơn giản hóa thủ tục hành chính trên tất cả lĩnh vục, nhất là đổi với các lĩnh vực liên quan đến người dân và doanh nghiệp.
Nâng cao chất lượng và hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một của, cơ chế một cửa liên thông gắn với ứng dụng công nghệ thông tin, cung úng dịch vụ công trực tuyến toàn trình và dịch vụ công trực tuyến một phần đối với các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh và cấp xã.
Triển khai thực hiện tốt việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các quy định hành chính theo nhiều kênh, hình thức thích hợp và thực hiện việc phân cấp trong giải quyết thủ tục hành chính đối với các thủ tục hành chính có thể phân cấp.
Tiếp tục rà soát chức năng, nhiệm vụ gắn với sắp xếp, kiện toàn một số tổ chức và các đầu mối bên trong của từmg tổ chức theo hướng giảm đầu mối, giảm tối đa cấp trung gian, giảm cấp phó, giảm cơ cấu bên trong theo quy định.
Thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy gắn với tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công viên chức, nâng cao hiệu lực, hiệu quả, hiệu năng quản lý nhà nước. Tập trung nâng cao chất lượng hoạt động của Trung tâm phục vụ hành chính công các cấp và chất lượng đội ngũ công chức hoạt động trong lĩnh vực này.
Tiểp tục nâng cấp, mở rộng các tính năng, chia sẻ kết nối dữ liệu Hệ thống thông tỉn giải quyết thủ tục hành chính theo yêu cầu của Văn phòng Chính phủ và các Bộ, ngành. Tiếp tục thực hiện tích hợp dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình và dịch vụ công trực tuyển một phần cũng như việc tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Bảo đảm tiếp nhận hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính theo đúng quy trình nội bộ và thời gian xử lý theo Quyết định đã công bố.
Triển khai các giải pháp trong xây dựng Chính quyền số theo chủ trương chung của Chính phủ, hướng dẫn của Bộ, Ngành Trung ương và tình hình thực tế của tỉnh.