Daklak Innovation Hub: Thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp, hỗ trợ các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo

Daklak Innovation Hub là trung tâm khởi nghiệp sáng tạo đầu tiên tại Đắk Lắk, một dự án cộng đồng, được thành lập với mục tiêu thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp, hỗ trợ các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và phát triển kinh tế tri thức tại địa phương.
1-1721494630.jpg
Ông Nguyễn Tuấn Hà - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk phát biểu tại Lễ ra mắt Daklak Innovation Hub (DIH).

Lễ ra mắt Daklak Innovation Hub (DIH) - Hành trình mới cho hệ sinh thái khởi nghiệp tại Đắk Lắk được tổ chức ngày 19/7/2024 tại Thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp, hỗ trợ các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và phát triển kinh tế tại tỉnh Đắk Lắk.

Dak Lak Innovaton Hub sẽ là điểm hẹn của các CEO Startup, nơi gặp gỡ của của cộng đồng khởi nghiệp và các nhà đầu tư, các chuyên gia, các tổ chức có sứ mệnh gắn với khởi nghiệp. Dak Lak Innovaton Hub sẽ là cầu nối của các ý tưởng sáng tạo mang tính đột phá với các nguồn lực thiết thực để giúp các Startup hiện thực hóa các mô hình kinh doanh. Daklak Innovation Hub cũng là trung tâm của kho tài nguyên thông tin về địa phương, sẽ là điểm cầu chào đón các du khách, các nhà đầu tư muốn đến tìm hiểu về văn hóa, hay tham gia đầu tư cho các dự án tại Đắk Lắk. 

Daklak Innovation Hub mang sứ mệnh của một dự án cộng đồng, khát vọng trở thành bệ phóng chắp cánh cho các Startup nâng tầm doanh nghiệp lên từng nấc thang trên hành trình phát bền vững, đồng thời đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh Đắk Lắk.

2-1721494665.jpg
Ông Trần Thiên Long - Phó Chủ tịch Thường trực Liên Chi hội Bất động sản Công nghiệp Việt Nam phát biểu tại Lễ ra mắt Daklak Innovation Hub (DIH).

Đây sẽ là sự kiện quan trọng đánh dấu bước phát triển mới của hệ sinh thái khởi nghiệp tại Đắk Lắk, thu hút sự quan tâm của đông đảo các bên liên quan, tạo cơ hội kết nối và hợp tác giữa các doanh nghiệp, nhà đầu tư, chuyên gia, mentor, startup.

Ông Nguyễn Tuấn Hà - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết: “Với sự chủ động của cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp, sự kiện này tiếp tục đánh dấu bước phát triển mới của hệ sinh thái khởi nghiệp tại Đắk Lắk. Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Đắk Lắk cũng giống với đề án của tỉnh, chuẩn bị cho giai đoạn 2026 - 2030 và đang tìm những nguồn lực mới, động lực mới cho sự phát triển. Với sự hỗ trợ của các chuyên gia và sự nỗ lực của chính các thành viên, Daklak Innovation Hub sẽ có những bước đi phù hợp, trở thành một hệ sinh thái kết nối cộng đồng doanh nghiệp, cùng chuẩn bị cho giai đoạn phát triển mới của tỉnh Đắk Lắk”.

3-1721494707.jpg
Các đại biểu cắt băng tại Lễ ra mắt Daklak Innovation Hub (DIH).

Lễ ra mắt Daklak Innovation Hub đã nhận được sự quan tâm và đánh giá cao từ các đại biểu tham dự. Đây là bước khởi đầu đầy hứa hẹn cho Daklak Innovation Hub trong hành trình thực hiện sứ mệnh thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp và phát triển kinh tế tri thức tại Đắk Lắk.

Daklak Innovation Hub cam kết: Cung cấp các dịch vụ hỗ trợ toàn diện cho các startup, bao gồm tư vấn, đào tạo, kết nối với nhà đầu tư, mentor; Tạo dựng môi trường khởi nghiệp năng động, sáng tạo và cởi mở; Hỗ trợ các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và phát triển kinh tế tri thức; Góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững của Đắk Lắk./.

Đạm Quang Lê