Đắk Lắk phát động cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” năm 2024

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Đắk Lắk vừa phát động cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” 2024 với hình thức viết thành Đề án và Thuyết trình đề án.

“Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” được tổ chức dựa theo kế hoạch số 148/KH-BTV về Triển khai các hoạt động thực hiện đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” năm 2024. Cuộc thi nhằm tìm kiếm các doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh, tổ hợp tác,... do phụ nữ làm chủ hoặc có những sáng kiến, mô hình kinh doanh mới góp phần thay đổi sản xuất - dịch vụ, hoặc sử dụng nguồn năng lượng tái tạo, theo hướng hữu cơ tuần hoàn, bảo vệ và thân thiện với môi trường.

cac-tac-gia-nhom-tac-gia-xuat-sac-duoc-trao-giai-tai-cuoc-thi-y-tuong-sang-tao-khoi-nghiep-kinh-doanh-cua-phu-nu-dak-lak-nam-2023-1710916173.jpeg
Các tác giả, nhóm tác giả xuất sắc được trao giải tại cuộc thi Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp kinh doanh của phụ nữ Đắk Lắk năm 2023.

Song song đó, cuộc thi cũng giới thiệu, xây dựng thương hiệu và quảng bá sản phẩm. Từ đó đẩy mạnh nguồn lực, gắn kết hệ sinh thái khởi nghiệp cho phụ nữ và thu hút chị em tham gia vào tổ chức Hội cũng như các hoạt động khởi nghiệp của Hội.

Đối tượng của cuộc thi này là phụ nữ đang làm chủ hay tham gia quản lý các tổ hợp tác, hợp tác xã, doanh nghiệp, mô hình kinh tế. Đặc biệt, cuộc thi khuyến khích phụ nữ thuộc hộ nghèo, khó khăn, phụ nữ người dân tộc thiểu số, phụ nữ khuyết tật, phụ nữ tái hoà nhập cộng đồng đăng ký tham gia.

Các lĩnh vực dự thi bao gồm: Nông - lâm - ngư nghiệp, công nghiệp, chế tạo sản phẩm, giáo dục, du lịch, dịch vụ, tài chính; y tế, chăm sóc sức khỏe, công nghệ làm đẹp, … đặc biệt khuyến khích các công việc kinh doanh góp phần tạo tác động xã hội hoặc các lĩnh vực có tiềm năng đóng góp cho việc giữ gìn, phát triển và nâng cao giá trị tài nguyên bản địa, nâng cao thu nhập, tạo việc làm và sinh kế cho phụ nữ tại địa phương.

hoi-vien-phu-nu-huyen-chia-se-kinh-nghiem-khoi-nghiep-va-lam-kinh-doanh-1710916133.jpg
Hội viên phụ nữ huyện chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp và làm kinh doanh.

Vòng thi sơ khảo bắt đầu từ ngày 10 - 20/4. Vòng chung kết và trao giải cấp tỉnh sẽ diễn ra từ 15 - 17/5. Những ứng viên có ý tưởng, đề án, dự án khởi nghiệp kinh doanh được chọn qua vòng Sơ loại sẽ có cơ hội tham gia vào các lớp đào tạo - tập huấn nâng cao về thuyết trình, xây dựng dự án cũng như các kiến thức và kỹ năng khác do Hội LHPN tỉnh Đắk Lắk tổ chức. Các dự án xuất sắc nhất sẽ được tuyển chọn tham gia vòng chung kết cấp vùng và toàn quốc, diễn ra đến 10/2024.

Trong những năm qua, Hội LHPN tỉnh còn hướng dẫn thành lập Hội Nữ doanh nhân tỉnh với 5 câu lạc bộ doanh nghiệp nữ, 24 hợp tác xã và 42 tổ hợp tác, tổ liên kết, 1 hội quán khởi nghiệp, 2 câu lạc bộ tiểu thương với 500 thành viên là hội viên phụ nữ tham gia. Hội LHPN còn phối hợp với các đơn vị tổ chức dạy nghề cho 7.261 phụ nữ. Sau tốt nghiệp khóa đào tạo nghề, đã có 5.564 chị tìm được việc làm và tự tạo việc làm ngay tại gia đình.

Tại Đắk Lắk, “Ngày Phụ nữ khởi nghiệp” được Hội LHPN tỉnh tổ chức hằng năm là trong việc triển khai thực hiện Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 – 2025”. Giai đoạn 2017 - 2023, các cấp Hội Phụ nữ tỉnh đã hỗ trợ với tổng số tiền trên 53,6 tỷ đồng cho 4.124 phụ nữ và làm kinh doanh./.

Hồng Giang