Nhiều hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Tháng ba biên giới” của tuổi trẻ Đắk Lắk

Phát huy sức trẻ hành động vì an sinh xã hội và nêu cao tinh thần tương thân tương ái, chương trình “Tháng ba biên giới” và “Ngày hội thanh niên” năm nay đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa.

Chương trình “Tháng ba biên giới” năm 2024 diễn ra trong 2 ngày 16 và 17/3 trên địa bàn huyện biên giới Buôn Đôn do Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Tỉnh đoàn Đắk Lắk và Tỉnh đoàn Bình Dương cùng thực hiện.

tinh-doan-dak-lak-va-binh-duong-tang-qua-cho-cac-gia-dinh-chinh-sach-o-khu-vuc-bien-gioi-huyen-buon-don-1710756766.jpg
Tỉnh đoàn Đắk Lắk và Bình Dương tặng quà cho các gia đình chính sách ở khu vực biên giới huyện Buôn Đôn.

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024). Ngoài ra, chương trình còn hưởng ứng lập thành tích chào mừng Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029; các hoạt động chương trình công tác năm 2024 “Năm thanh niên tình nguyện”; hưởng ứng phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”… do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phát động.

tinh-doan-dak-lak-va-binh-duong-trao-tang-kinh-phi-kham-benh-cap-thuoc-va-tang-qua-cho-nhan-dan-khu-vuc-bien-gioi-huyen-buon-don-1710756787.jpg
Tỉnh đoàn Đắk Lắk và Bình Dương trao tặng kinh phí khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà cho nhân dân khu vực biên giới huyện Buôn Đôn.

Dù thời tiết nắng nóng gay gắt ở biên giới Đắk Lắk, các đoàn viên, thanh niên và cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh đã cùng nhau thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa. Cụ thể: Dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ; Tham quan và tìm hiểu di tích lịch sử Bến phà vượt sông Sêrêpôk và Cột mốc biên giới số 45; Trồng cây xanh tại “Vườn ươm thanh niên”; Tặng quà các chiến sĩ ở 3 Đồn Biên phòng Sêrêpôk, Yok M’bre, Yok Đôn; Trao 30 bản đồ cho các chốt kiểm soát phòng, chống xuất - nhập cảnh trái phép ở xã Krông Na, huyện Buôn Đôn…

thuc-hien-kham-benh-va-cap-thuoc-mien-phi-cho-nguoi-dan-bien-gioi-huyen-buon-don-1710756861.jpg
Thực hiện khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người dân biên giới huyện Buôn Đôn.

Tại xã EaHuar thuộc huyện biên giới Buôn Đôn, Đoàn công tác của Tỉnh đoàn Đắk Lắk và Bình Dương đã thăm và tặng quà cho bà con nhân dân cùng các em học sinh. Tỉnh đoàn Bình Dương đã trao tổng cộng 220 triệu đồng, bao gồm: khám bệnh, cấp phát thuốc, trao tặng 200 suất quà cho trẻ em và người dân cùng các công trình và công việc.

Ngoài ra, Đoàn còn thăm và tặng 5 phần quà cho gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng và trao tặng 20 suất học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Các bạn Đoàn viên, thanh niên còn tổ chức cắt tóc miễn phí; tổ chức gian hàng trò chơi; hướng dẫn kỹ năng về phòng chống tai nạn, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng phát triển tư duy sáng tạo … cho người dân và các em học sinh.

doan-vieng-dai-tuong-niem-de-thap-huong-tuong-nho-cac-liet-si-hy-sinh-vi-su-nghiep-bao-ve-to-quoc-1710756907.jpg
Đoàn viếng Đài tưởng niệm để thắp hương tưởng nhớ các liệt sĩ hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

Tại hai trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai và Trường trung học cơ sở Lê Hồng Phong mỗi trường 30 bản đồ Việt Nam, Tỉnh đoàn Bình Dương đã trao tặng mỗi nơi 30 bản đồ Việt Nam. Hoạt động này nhằm tuyên truyền thông tin về địa lý,dân cư, biển đảo Trường Sa, Hoàng Sa, chủ quyền của đất nước Việt Nam… cũng như giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, khơi dậy khát vọng vươn lên cống hiến trong các em học sinh.

Đến với Đồn Biên phòng Yok Đôn, các đoàn viên, thanh niên Tỉnh đoàn Bình Dương và Tỉnh đoàn Đắk Lắk đã có buổi thăm hỏi và giao lưu với các cán bộ, chiến sĩ nơi đây. Sau đó, Đoàn đến viếng Đài tưởng niệm các anh hùng đã ngã xuống hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Đoàn đã trao tặng 5 phần quà, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng cho các chiến sĩ Đồn Biên phòng Sêrêpôk; trao tặng công trình “Thắp sáng đường biên” trị giá 60 triệu đồng và trao Tặng 30 bản đồ Việt Nam cho các chốt biên phòng tỉnh Đắk Lắk.

doan-vien-hai-tinh-dak-lak-va-binh-duong-tham-cot-moc-bien-gioi-quoc-gia-1710756630.jpg
Đoàn viên hai tỉnh Đắk Lắk và Bình Dương thăm cột mốc biên giới quốc gia.

Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk - Thượng tá Rơ Lan Ngân cho biết hoạt động “Tháng ba biên giới” là cụ thể hóa từ phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” được triển khai từ ngày 1 đến 31/3 hằng năm, do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát động. “Đây là hoạt động rất có ý nghĩa, giúp thế hệ trẻ hiểu biết thêm về truyền thống, tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc, … từ đó khơi dậy lòng tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng cũng như tinh thần dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới” - ông Ngân chia sẻ.

le-trao-tang-cong-trinh-thap-sang-duong-bien-cho-cac-don-bien-phong-1710756509.jpg
Lễ trao tặng công trình thắp sáng đường biên cho các đồn biên phòng.

Chương trình “Tháng ba biên giới” và "Ngày hội thanh niên - Nghĩa tình biên giới” năm nay là dịp để để tuổi trẻ 2 tỉnh Đắk Lắk và Bình Dương giao lưu, học tập cũng như thắt chặt tình đoàn kết gắn bó… cùng nhau phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng vùng biên giới Tây Nguyên./.

Hồng Giang