Đắk Lắk phát động Cuộc thi tìm hiểu “Lịch sử 120 năm hình thành, phát triển" của tỉnh

UBND tỉnh Đắk Lắk vừa phát động Cuộc thi tìm hiểu “Lịch sử 120 năm hình thành, phát triển tỉnh Đắk Lắk” (22/11/1904 - 22/11/2024). Cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 7/3 đến 30/6/2024.

Mục đích cuộc thi là nhằm đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục tư tưởng, chính trị về truyền thống cách mạng của tỉnh cho các cán bộ, đảng viên và nhân dân qua 120 năm xây dựng và phát triển của tỉnh Đắk Lắk. Đồng thời, nêu bật những dấu ấn cùng thành tựu quan trọng mà Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk đạt được trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

nga-sau-buon-ma-thuot-cong-trinh-bieu-tuong-cua-dak-lak.jpg

Ngã sáu thành phố Buôn Ma Thuột - Công trình giao thông biểu tượng của Đắk Lắk.

Cuộc thi lần này kết hợp đồng thời hai hình thức thi trắc nghiệm và thi viết. Trong đó, phần thi trắc nghiệm sẽ được tổ chức trong 6 tuần, bắt đầu từ ngày 7/3 đến hết ngày 2/5/2024. Thí sinh có thể tham gia theo 2 cách: trắc nghiệm online tại địa chỉ https://timhieu.baodaklak.vn/thamgiacuocthi. Cách 2, thí sinh có thể quét mã QR link về cuộc thi qua mạng xã hội Facebook hoặc Zalo.

Tại vòng thi trắc nghiệm, nội dung cuộc thi lần này tập trung về những thức về lịch sử tỉnh Đắk Lắk, xoay quanh các vấn đề như sau: 120 năm hình thành, xây dựng và phát triển; những thành tựu nổi bật; những nét văn hóa tiêu biểu, đặc trưng của tỉnh… Đối tượng dự thi là công dân Việt Nam, đang sinh sống trong và ngoài Đắk Lắk.

dak-lak-se-to-chuc-nhieu-hoat-dong-ky-niem-120-nam-ngay-thanh-lap-tinh.jpg
Đắk Lắk sẽ tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 120 năm thành lập tỉnh.

Ở vòng chung khảo, các thí sinh đạt giải ở vòng thi tuần sẽ tiếp tục dự thi theo hình thức viết bài tự luận. Nội dung bài viết sẽ nói về một trong các chủ đề được Ban tổ chức cuộc thi công bố vào ngày 9/5/2024. Thời gian diễn ra phần thi viết là từ ngày 10/5 đến hết ngày 30/6/2024. Thí sinh có thể gửi bài viết đến Ban tổ chức Cuộc thi theo 2 hình thức: Nộp trực tiếp về cơ quan Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy hoặc gửi qua đường bưu điện.

Cuộc thi dự kiến sẽ tổ chức lễ trao giải thưởng vào tháng 8/2024. Cơ cấu giải thưởng bao gồm: Vòng thi tuần có 16 giải thưởng cho vòng thi tuần (1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 10 giải Khuyến khích). Vòng chung khảo có 11 giải thưởng (1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích).

Ngoài ra trong dịp này UBND tỉnh còn tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 120 năm thành lập tỉnh Đắk Lắk. Lễ phát động sẽ được tổ chức vào lúc 08 giờ ngày 07/3/2024, tại Trung tâm văn hóa tỉnh Đắk Lắk, số 02 Hùng Vương, thành phố Buôn Ma Thuột./.

Hồng Giang