Cuốn sách của tác giả đặc biệt hơn cả NICK VUJCIC

Đó là cuốn sách “Tôi chọn sống” của tác giả Nguyễn Chánh Tín. Cuốn sách do Công ty CP IQ Việt Nam liên kết xuất bản với NXB. Thanh niên vừa ấn hành, đã được đông đảo bạn đọc các tỉnh phía Nam nồng nhiệt chào đón.
t10-1-image001aef-1655893832.gif
 

Bà Nguyễn Trang Nhung (Giám đốc Công ty CP IQ Việt Nam) là người được tác giả ủy quyền liên kết xuất bản và bà Giám đốc này trực tiếp tổ chức bản thảo, làm thủ tục xuất bản,  trình bày sách, giám sát in ấn v.v..

Tôi là người biên tập, viết lời giới thiệu cuốn sách và đã cùng tác giả trao đổi qua zalo, điện thoại xuyên cả Tết cũng thấy vui mừng khi thấy sách được bạn đọc khen hay, đẹp. Thực sự, ngay từ khi đọc bản thảo, tôi đã thấy, đây là câu chuyện hay, được tác giả viết bằng lối kể chuyện mộc mạc, giản dị, gần gũi, đọc rất lôi cuốn; nhiều chương đã khiến tôi ứ nước mắt...

Tôi chưa gặp mặt tác giả nhưng qua chia sẻ hàng đêm với nhau, tôi được biết, Nguyễn Chánh Tín có thân phận đặc biệt, viết trong hoàn cảnh vô cùng nghiệt ngã. Những người khuyết tật khác, thậm chí như người khuyết tật nổi tiếng Nick vujicic được viết trong lúc khỏe mạnh, đầu óc minh mẫn, được đi đi khắp nơi trên thế giới; còn Nguyễn Chánh Tín phải nằm một chỗ, viết trong đau đớn triền miên; uống thuốc giảm đau triền miên; viết bằng một ngón tay co quắp di trên máy tính bảng treo trước mặt.

 Nguyễn Chánh Tín quê ở Bình Định, hiện sống ở Tp. Hồ Chí Minh. Anh bị tai nạn giao thông, dập tủy, liệt toàn thân. Suốt 10 năm qua, anh điều trị khắp các bệnh viện; liên tục dùng thuốc, trong đó có loại thuốc giảm đau bào mòn sức khỏe và làm suy giảm trí nhớ. Từ chàng trai 70 kí, khi viết cuốn sách này anh chỉ còn 33 kí. Anh không tự tay làm bất cứ việc gì, kể cả việc ăn, uống, vệ sinh. Vậy mà, chỉ bằng một ngón tay co quắp, anh đã kết nối với thế giới, kiếm tiền, tự nuôi sống mình, giúp đỡ gia đình và làm nhiều việc có ích cho cộng đồng, cho xã hội. 

Liệt cả tay và chân nhưng Chánh Tín vẫn có thể kiếm được tiền từ việc kinh doanh điện thoại và phụ kiện qua mạng xã hội, rồi bán tạp hóa... Dù 11 năm qua đã có những biến cố, những khó khăn, anh luôn điềm nhiên đối mặt. Bây giờ, anh có thể tự lo kinh tế cho bản thân và gia đình nhỏ của mình. Chánh Tín trần tình: “Tôi đã nếm trải đủ thứ mùi vị trong cuộc sống. Ðắng có cay có, hạnh phúc có, vui buồn có. Tôi học được thêm nhiều bài học trong cuộc sống. Tôi tận dụng triệt để những gì mình đang có. Và chưa bao giờ đầu hàng trước số phận. Tôi chưa thể thành công như ước nguyện của mình. Nhưng tôi tự hào vì những gì tôi đã, đang và sẽ làm”.

Khi viết “Tôi chọn sống”, Tín nói rằng không phải để người khác thương hại, cũng không phải ca tụng bản thân, mà anh muốn truyền khát vọng sống, không đầu hàng số phận cho những ai đang va vấp trên đường đời.

Cuốn sách còn kể về mối tình giữa anh với một cô gái trẻ, đẹp, đã yêu anh, chăm sóc anh. Suốt mấy ngày Tết, cô ở bên anh, chăm lo cho anh... Câu chuyện tình của họ chỉ có trong cổ tích. Cuốn sách còn cho ta thấy về tiềm năng, sức mạnh vô tận của con người; là nguồn cảm hứng cho bạn đọc, đặc biệt là bạn trẻ về niềm khao khát sống và cống hiến./.

Duy Khôi